BAOTAYNINH.VN trên Google News

Máy bay Mỹ không kích hang ổ phiến quân trên lãnh thổ Pakistan, 17 người thiệt mạng

Cập nhật ngày: 26/08/2012 - 09:36

Kênh truyền hình địa phương tiếng Urdu, AAJ đưa tin, vào chiều 24.8, 5 chiếc máy bay không người lái của Mỹ đã bắn 6 quả tên lửa nhằm vào 3 mục tiêu khác nhau ở khu vực bộ tộc Bắc Waziristan, Tây bắc Pakistan.

Binh sĩ Pakistan tuần tra các khu vực miền núi gần thị trấn Pash Ziarat ở Bắc Waziristan. Ảnh: Foxnews

Các mục tiêu trong vụ tấn công này là 3 ngôi nhà bị tình nghi là nơi trú ẩn của phiến quân nằm trong 3 ngôi làng Dandra, Darray Nashtar và Maki Ghar, thuộc khu vực Shawal, Bắc Waziristan. Theo truyền thông địa phương, ít nhất 17 người thiệt mạng trong vụ không kích do quân đội Mỹ thực hiện và tất cả những người này được cho là phiến quân.

Vụ tấn công của Mỹ được thực hiện chỉ một ngày sau khi chính quyền Pakistan triệu tập một nhà ngoại giao Mỹ ở thủ đô Islamabad để chỉ trích các vụ không kích ở khu vực biên giới Pakistan, trong khoảng thời gian trước hoặc trong những ngày lễ Eid, một trong những lễ hội quan trọng nhất của người Hồi giáo.

Trong 7 ngày qua, quân đội Mỹ đã tiến hành 5 vụ không kích tại khu vực biên giới Pakistan giáp Afghanistan, giết chết ít nhất 34 nghi phạm phiến quân. Tính từ đầu năm đến nay, các vụ không kích của Mỹ tại Pakistan đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 200 người.

Pakistan chỉ trích những vụ tấn công tương tự là vi phạm chủ quyền quốc gia và không có tác dụng đối với cuộc chiến chống khủng bố. Tuy nhiên phía Mỹ vẫn tin tưởng rằng, những cuộc tấn công này là cần thiết trong nỗ lực tiễu trừ phiến quân, những kẻ đang ẩn nấp trong khu vực và thường xuyên tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào quân đội Afghanistan và liên quân NATO ở bên kia biên giới.

TRINH DƯƠNG

Theo THX