BAOTAYNINH.VN trên Google News

Máy bay Nga hạ cánh khẩn cấp vì bị đe doạ đánh bom

Cập nhật ngày: 16/08/2012 - 04:53

Ngày 16.8, một chiếc máy bay Airbus A330 chở 256 hành khách có lộ trình từ New York (Mỹ) tới Moscow (Nga) đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống thủ đô Reykjavik của Iceland sau khi bị đe doạ đánh bom. 

Chiếc Airbus A330 của Hãng hàng không Aeroflot. Ảnh: RIA Novosti

Người phát ngôn của Hãng hàng không Aeroflot, Irina Dannenberg cho biết, sau khi chiếc máy bay Airbus số hiệu 103 của hãng này cất cánh từ sân bay quốc tế John F. Kennedy ở New York đến Moscow, an ninh Mỹ nhận được một cuộc gọi nặc danh nói rằng có 5 vali chứa chất nổ trên khoang hành khách của chiếc máy bay, và có thể nổ tung khi máy bay hạ cánh tại thủ đô Moscow.

Cơ trưởng của chuyến bay này đã quyết định cho hạ cánh khẩn cấp và đội cứu hộ đặc biệt được cử vào trong khoang máy bay kiểm tra các vali và hành khách trên máy bay để tìm kiếm vật liệu nổ.

 “Chúng tôi đã nhận được một cuộc điện thoại nặc danh đe dọa có một thiết bị nổ trên máy bay. Phi công sau đó đã quyết định hạ cánh khẩn cấp nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách” - Irina Dannenberg nói.

Cùng ngày, một cuộc điện thoại nặc danh khác cũng đe doạ sẽ cho nổ tung chiếc máy bay từ Voronezh, miền Trung nước Nga tới thủ đô Moscow. Máy bay này sau đó đã bị hoãn và các hành khách được sơ tán an toàn. Đội khẩn cấp của Nga cũng đã kiểm tra chiếc máy bay nhưng không có chất nổ nào được tìm thấy bên trong.

Năm 2011, một vụ đánh bom tự sát tại sân bay Domodedovo ở Moscow đã khiến 37 người thiệt mạng. Thủ phạm được xác định là các phần tử Hồi giáo ở Bắc Caucasus.

TRINH DƯƠNG

(Tổng hợp)