Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Máy tính bảng bất ngờ được mua nhiều 

Cập nhật ngày: 26/02/2020 - 09:16

Nhu cầu máy tính bảng tại Trung Quốc tăng mạnh do nhiều người tìm mua để học tập hoặc làm việc tại nhà, tránh Covid-19.

Theo Digitimes, lượng người mua máy tính bảng chủ yếu là nhân viên văn phòng làm việc từ xa để hạn chế sự lây lan của Covid-19. Bên cạnh đó, học sinh, sinh viên cũng được các phụ huynh mua máy tính bảng để học trực tuyến thay vì đến trường.

Máy tính bảng được người Trung Quốc sử dụng nhằm hạn chế ra đường khi Covid-19 bùng phát. Ảnh: Komando.

Các kênh thương mại điện tử là nơi mua máy tính bảng phổ biến bởi hầu hết cửa hàng đã đóng cửa. Tuy nhiên, nhu cầu cao khiến giá bán tăng so với thông thường. Chẳng hạn, iPad 10,2 inch bộ nhớ 32 GB có giá 2.499 nhân dân tệ (355,5 USD) trong khi mẫu 128 GB là 3.099 nhân dân tệ (441 USD), đắt hơn khoảng 28 USD so với giá Apple niêm yết tại Trung Quốc.

Nhu cầu lớn, song lượng hàng sản xuất ở các nhà máy chỉ đạt 50% so với thông thường do ảnh hưởng của dịch viêm phổi Covid-19 và khó tăng nhanh trong thời gian ngắn, gây nên tình trạng "khan hàng" cục bộ.

Thị trường máy tính bảng Trung Quốc chủ yếu thống trị bởi Huawei và Apple. Sản phẩm Huawei chủ yếu được sản xuất bởi WingTech, Longcheer và Huaqin - những công ty đặt nhà máy chủ yếu ở tỉnh Quảng Đông và miền đông Trung Quốc. Các nhà máy đang hoạt động ở mức 50 - 60% công suất so với trước khi có dịch.

Trong khi đó, iPad lắp ráp bởi Compal Electronics và Foxconn ở các nhà máy nằm phía tây nam Trung Quốc. Tuy vậy, công suất hoạt động tại đây chỉ đạt khoảng 30%.

Theo dự báo của Digitimes Research trước đó, lượng máy tính bảng xuất xưởng quý I/2020 sẽ giảm 20%, xuống còn 28,56 triệu chiếc. Tuy nhiên, với nhu cầu tăng tại thị trường Trung Quốc, Phonearena cho rằng mức giảm có thể thấp hơn, thậm chí tăng trưởng trở lại tùy thuộc vào diễn biến dịch Covid-19.

Nguồn VNE


Liên kết hữu ích