Công nghệ   Ô tô - Xe máy

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mazda ra mắt MX-30 hybrid 

Cập nhật ngày: 13/08/2020 - 17:41

Sự xuất hiện của crossover MX-30 với động cơ lai gây không ít ngạc nhiên, bởi phiên bản concept chỉ sử dụng động cơ điện.

Tại sự kiện Automobile Council diễn ra 31/7-2/8 tại Tokyo, triển lãm ôtô duy nhất tại Nhật Bản trong thời kỳ dịch Covid-19, Mazda gây ngạc nhiên trước 3.000 khách mời và giới truyền thông khi ra mắt thế giới phiên bản xăng-điện của MX-30.

Cho đến ngày 30/7, thế giới vẫn biết rằng MX-30 - mẫu crossover thuần điện từng ra mắt hồi tháng 11/2019 - cũng sẽ là một chiếc xe điện khi đi vào sản xuất. Nhưng ở Automobile Council, MX-30 là xe hybrid.

MX-30 ra mắt tại Nhật Bản với động cơ hybrid thấp cấp. Ảnh: Forbes

Cùng hệ thống hybrid cấp độ thấp với động cơ xăng 2 lít, 4 xi-lanh "e-Skyactiv G" và một động cơ điện hỗ trợ như Mazda3, crossover dẫn động 4 bánh MX-30 sẽ bán ra từ cuối năm nay. Trong khi đó, Mazda cho biết sẽ bắt đầu nhận đặt hàng MX-30 chạy điện hoàn toàn cũng từ cuối năm, và giao xe dự kiến từ đầu 2021.

Đặc điểm nhận dạng của MX-30 ở ngoại hình là kiểu cửa mở ngược giống xe siêu sang Rolls-Royce. Phiên bản concept cũng từng là sự ngạc nhiên thú vị khi hãng Nhật gần như giữ kín mọi thông tin cho đến gần ngày ra mắt hồi năm ngoái. Phong cách thiết kế kết hợp giữa kết cấu của MX-5 và một số đặc trưng từ RX-8.

MX-30 phiên bản concept với kiểu cửa mở ngược độc đáo và sử dụng động cơ điện. Ảnh: Mazda

Mazda chưa công bố thông số chi tiết của MX-30 hybrid, nhưng dự kiến sẽ tương đường Mazda3 bán ở Nhật với công suất 154 mã lực và mô-men xoắn 199 Nm. Thiết kế tổng thể gần như giữ nguyên từ bản concept.

Ở bản concept, vật liệu sử dụng cũng khác biệt. Ốp cửa dùng sợi làm từ các chai nhựa tái chế và gỗ xốp làm khay để đồ trung tâm được thu hoạch từ vỏ cây. Bọc ghế cũng là vật liệu mới. Phía dưới hai khe gió trung tâm là màn hình cảm ứng 7 inch dành riêng cho hệ thống điều khiển điều hòa (lần đầu tiên trên xe Mazda), thay cho hệ thống núm cơ truyền thống.

Nguồn VNE