Xã hội   Chia sẻ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mẹ thất nghiệp, hai chị em gặp khó 

Cập nhật ngày: 19/12/2022 - 06:14

BTN - Dáng cao ráo, đôi mắt to tròn, đen láy khiến lần đầu gặp gỡ ai cũng trầm trồ ngợi khen. Cô bé ấy tên Trần Thị Thuý Hồng, học sinh lớp 6A1, Trường THCS Tiên Thuận (ấp Bàu Tép, xã Tiên Thuận, huyện Bến Cầu).

Em Trần Thị Thuý Hồng.

Chị Nguyễn Thị Diễm Kiều- mẹ của Hồng kể, gia đình chị ở TP. Tây Ninh, lấy chồng, chị về TP. Hồ Chí Minh sinh sống. Có với nhau 2 mặt con thì vợ chồng chị ly hôn. Khoảng 2 năm nay, chị đưa 2 cô con gái về Bến Cầu, thuê nhà ở trọ và kiếm kế sinh nhai. Theo lời người mẹ đơn thân, thời gian đầu mới ly hôn, chồng chị còn gửi tiền phụ nuôi con. Hơn 4 năm nay, chị không còn nhận được khoản tiền này nữa.  

Chị Kiều xin vào làm công nhân trong một công ty ở Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài (huyện Bến Cầu), mỗi tháng tiền công từ 5-6 triệu đồng, cũng tạm ổn định cuộc sống. Nhưng thật không may, hơn một tháng nay, công ty cắt giảm lao động, chị và nhiều công nhân khác tạm thời nghỉ việc. “Từ đó đến nay, ngày nào tôi cũng đi tìm việc làm. Trong xóm, ai thuê mướn làm việc gì tôi cũng nhận”- chị Kiều chia sẻ.

Cha mẹ ruột của chị Kiều cũng gặp khó khăn nên mẹ con chị không thể trở về nhà nương nhờ ông bà. Chị Kiều cho biết vừa nhờ người quen giới thiệu phụ việc ở quán ăn gia đình trên địa bàn thị trấn Bến Cầu, chưa biết có xin được việc hay không.

Hiểu được hoàn cảnh khó khăn của gia đình, cô học trò nhỏ Trần Thị Thuý Hồng và người chị gái học lớp 8 cùng trường luôn cố gắng học hành. Hằng ngày 2 chị em đèo nhau trên xe đạp, vượt quãng đường hơn 4km đến trường.

Thỉnh thoảng mẹ cho tiền thì hai chị em ăn sáng, hôm nào không có là nhịn. Trưa đi học về, không có mẹ ở nhà, hai chị em tự vào bếp lo cơm nước. Dù hoàn cảnh vất vả, cả hai vẫn nỗ lực học tập. "Kiểm tra giữa học kỳ vừa qua, các môn học em đều đạt điểm cao, trong đó môn ngữ văn em đạt đến 9 điểm”- Hồng cho hay.

Đại Đương