BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mẹ và con cùng làm từ thiện

Cập nhật ngày: 22/03/2010 - 05:54

Ngày ba buổi nấu ăn cho một xí nghiệp gần năm trăm công nhân, chăm sóc 2 đứa cháu, đứa tuổi mẫu giáo, đứa vừa tiểu học, lại phải lo để ý các chị em trong tổ, trong ấp xem ai có khó khăn mà giúp đỡ… Đó là những công việc thường nhật của chị Lê Ngọc Huệ (sinh năm 1960), Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Trường Lưu (Trường Đông – Hoà Thành). Ngoài ra, chị Huệ còn thích tham gia làm từ thiện, giúp đỡ những người khó khăn hơn mình.

 “Vì mình đi lên từ nghèo khó nên hiểu được sự thiếu thốn của bà con, phải tính mới biết còn bao nhiêu người nghèo cần mình giúp. Gia đình mình chưa giàu có gì, nhưng có người còn khổ hơn mình. Mình cứ nhớ mãi những gương mặt đầy nước mắt vì xúc động khi nhận phần quà không hơn một trăm ngàn đồng. Với nhiều người, số tiền đó không bao nhiêu, nhưng với bà con nghèo thì đó là cả một gia tài. Mươi năm trước, mình bán quà bánh ở căn tin trường học nhưng công việc coi còn nhàn nhã quá mà mình thì tham công tiếc việc, cứ muốn được làm thật nhiều nên mình nhận nấu ăn cho một xí nghiệp. Cực nhưng vui vì được làm việc suốt…”.

Căn phố nhỏ ở phía sau chợ Trường Lưu là nơi trú ngụ của gia đình ba thế hệ của chị Huệ. Tôi cảm nhận được sự nền nếp của gia đình người phụ nữ đa đoan này khi đứa cháu tiểu học nghiêm chỉnh ngồi vào bàn và tự học, đứa cháu mẫu giáo xuống nhà dưới chơi với dì để bà tiếp khách.

Được biết thêm, hằng năm cứ dịp xuân về là chị Huệ lại bỏ tiền túi chi cho hai mươi phần quà tặng bà con nghèo trong ấp. Hằng tháng, chị còn biếu Chi hội Đông y ở Điện thờ Phật mẫu 100.000 đồng để chi vào việc mua thuốc nam cấp miễn phí cho người bệnh nghèo. Các chị em phụ nữ trong ấp có khó khăn về kinh tế đều được chị giúp đỡ tận tình.

Đồng lòng với mẹ, con trai út của chị - là công nhân của nhà máy xi măng Fico mỗi tháng cũng trích một phần lương của mình để cùng mẹ làm từ thiện.

THUỲ TRANG