Công nghệ   Ô tô - Xe máy

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mẹo tiết kiệm nhiên liệu cho xe ô tô khi trời nắng nóng 

Cập nhật ngày: 01/05/2021 - 21:48

Thời tiết nắng nóng dễ khiến ô tô hao xăng hơn. Tuy nhiên nếu áp dụng những lưu ý sau, bạn có thể tiết kiệm xăng hiệu quả ngay cả trong những ngày nắng đỉnh điểm.

Mẹo tiết kiệm nhiên liệu cho xe ô tô khi trời nắng nóng

Lái xe đúng cách

Khi điều khiển xe dưới trời nắng nóng, cần sử dụng cần số đúng cách, không nên chuyển số nhanh, nhiều lần và không nên đột ngột tăng tốc. Nếu sử dụng xe số sàn nên điều khiển xe ở chế độ số cao, vòng tua máy thấp.

Nên tạo đà và tận dụng đà của xe để di chuyển bằng cách bỏ chân ga ngay từ khi còn sớm khi sắp đến điểm dừng, đỗ xe.

Người lái nên giữ khoảng cách an toàn với xe chạy phía trước để tránh trường hợp phải phanh gấp và hạn chế va chạm. Khi dừng xe trong thời gian dài thì có thể về số P (trạng thái dừng đỗ) để động cơ xe nghỉ, không bị nóng.

Mẹo tiết kiệm nhiên liệu cho xe ô tô khi trời nắng nóng

Khi điều khiển xe dưới trời nắng nóng, cần sử dụng cần số đúng cách, không nên chuyển số nhanh

Giảm trọng lượng cho xe bằng cách không để những vật dụng, đồ dùng không cần thiết trong xe.

Sử dụng điều hoà ôtô đúng cách

Hệ thống điều hoà ôtô là một trong những bộ phận ảnh hưởng lớn tới khả năng tiêu hao nhiên liệu khi vận hành. Yếu tố nhiệt độ môi trường khá quan trọng đối với thời gian và cường độ làm việc của hệ thống điều hòa. Do đó, di chuyển khi trời nắng nóng sẽ khiến xe ôtô bị tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn để duy trì hệ thống điều hòa.

Để tránh việc tiêu hao nhiên liệu, nên lựa chọn đỗ xe ở vị trí có mái che hoặc đỗ xe dưới tán cây râm mát hoặc sử dụng tấm chắn nắng chuyên dụng để hạn chế bức xạ của ánh sáng mặt trời.

Mẹo tiết kiệm nhiên liệu cho xe ô tô khi trời nắng nóng

Trong thời gian mùa hè, chủ xe cần thường xuyên kiểm tra và vệ sinh hệ thống điều hòa.

Khi đỗ xe dưới trời nắng, trước khi lên xe và di chuyển cần mở cửa xe để không khí nóng thoát ra ngoài trước khi khởi động, giảm sự chênh lệch nhiệt độ giữa bên trong và bên ngoài xe.

Đặc biệt, trong thời gian mùa hè, chủ xe cần thường xuyên kiểm tra và vệ sinh hệ thống điều hòa và lọc khí ôtô để tránh tình trạng tắc nghẽn hay bụi bẩn gây ảnh hưởng tới quá trình làm mát xe.

Kiểm tra và cung cấp đủ lượng nước làm mát cho xe

Xe ôtô hoạt động dưới thời tiết nắng nóng một thời gian sẽ khiến cho nhiệt độ động cơ dễ dàng tăng cao, thậm chí có thể bị cháy, nổ. Hoạt động khi nhiệt độ động cơ bị quá nhiệt sẽ khiến xe ôtô tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn.

Do đó, người lái xe cần thường xuyên kiểm tra nước làm mát ôtô trong mùa nắng nóng. Nếu lượng nước làm mát đã cạn kiệt thì cần cung cấp, bổ sung thêm cho đủ và kịp thời, tránh trường hợp hết nước làm mát khi đang di chuyển giữa đường dẫn đến phải sử dụng các loại nước khác thay thế như nước lọc để tiếp tục di chuyển.

Nguồn Cartimes