BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mẹo trang điểm đẹp cho dân nghiệp dư

Cập nhật ngày: 18/01/2011 - 11:47

Khi bạn không phải là người trang điểm chuyên nghiệp và chỉ muốn gương mặt mình mang một chút màu sắc thì hãy sử dụng đến 10 mẹo trang điểm dưới đây. Như vậy lập tức gương mặt bạn sẽ đẹp và trẻ trung hơn.

Son bóng

Thêm một ít son bóng ở giữa trung tâm môi luôn cho bạn một vẻ tươi trẻ và quyến rũ.

Gắn lông mi giả

Khi chúng ta già đi, lông mi sẽ rụng bớt do sự thay đổi hóc môn. Tuy nhiên bạn sẽ không còn lo lắng với vấn đề này vì đã có sự giúp đỡ của lông mi giả. Chỉ cần lựa chọn những cặp mi tự nhiên là hàng mi bạn đã lập tức quyến rũ và đôi mắt cũng trở nên lung linh hơn.

Dùng kem che khuyết điểm để dấu vết chân chim

Những vết chân chim ở mắt luôn mang sắc tố tối màu và làm bạn già đi trông thấy. Và giải pháp cho bạn đó chính là việc sử dụng kem che khuyết điểm để che dấu và mang lại sự tươi trẻ cho gương mặt.

Không dùng son tối màu

Bỏ qua những thỏi son có gam màu mạnh như đỏ thẫm, mận. Thay vào đó hãy sử dụng những gam màu tươi trẻ như hồng để đưa lại sắc tươi trẻ cho đôi môi.

Uốn cong mi

Chính xác phương pháp này sẽ nâng đôi mắt lên, loại bỏ hiện tượng mí mắt bị võng. Muốn kẹp mi phát huy tác dụng hơn, trước khi sử dụng hãy sấy hơi nóng và như vậy mi dễ cong hơn.

Dùng phấn phủ nhẹ

Một gương mặt bẹt phấn sẽ biến bạn thành một chú hề và quay trở về quá khứ của những năm 80. Chính vì vậy thay vì sử dụng phấn phủ nền hoặc phấn nén đậm, hãy chọn cho mình loại phấn phủ bột nhẹ nhàng, để tạo nên bề mặt da sáng mịn, tự nhiên.

Dùng phấn hồng

Tán nhẹ ở gò má sắc hồng kem, gương mặt bạn sẽ sáng bừng sức sống và nét tươi trẻ.

Sử dụng kem nền

Kem nền với độ bao phủ nhẹ sẽ tạo cho làn da một vẻ tươi sáng, mịn màng, giúp bạn che đi những khiếm khuyết, điểm nốt trên gương mặt.

Kẻ viền mắt

Sử dụng kẻ viền mắt màu nâu hoặc đen ở sát viền mi trên, đôi mắt sẽ lập tức sáng và to hơn. Ở phía đuôi mắt bạn có thể kéo dài và xếch lên một góc 450 sẽ là mẹo nâng phần mí mắt bị võng hay sụp.

Trang điểm mắt màu sáng

Hãy trang điểm mắt như một bước tán màu phiêu lưu, chuyển tiếp từ gam màu nâu đến những sắc màu tươi sáng để đôi mắt sáng bừng và rạng rỡ hơn.

Theo Eva