Thể thao   Quốc tế

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Messi giành Quả bóng Vàng thứ 7 trong sự nghiệp 

Cập nhật ngày: 30/11/2021 - 11:18

Chiến thắng ở Lễ trao giải Ballon d'Or 2021, Messi đã trở thành cầu thủ đầu tiên trên thế giới giành được tới 7 Quả bóng Vàng trong sự nghiệp.

Sáng nay (30/11) đã diễn ra Lễ trao giải Ballon d'Or 2021 tại Pháp. Đúng như dự đoán của giới truyền thông, Messi đã vượt qua Lewandowski và Jorginho để giành Quả bóng Vàng 2021 của France Football.

Đây là Quả bóng Vàng lần thứ 7 trong sự nghiệp của tiền đạo người Argentina. Anh trở thành cầu thủ đầu tiên trên thế giới giành tới 7 Quả bóng Vàng, hơn Ronaldo, người có 5 Quả bóng Vàng.

Messi giành Quả bóng Vàng 2021 là hoàn toàn xứng đáng. Bởi vì trong năm 2021, M10 đã chơi rất hay trong màu áo Barca, đặc biệt anh đã tỏa sáng rực rỡ để giúp Argentina vô địch Copa America 2021, giải thưởng lớn đầu tiên trong sự nghiệp của anh ở cấp độ ĐTQG.

Messi giành Quả bóng Vàng 2021 (Ảnh: Reuters).

Trong ngày ẵm giải thưởng cao quý, Messi cho biết: “Thật tuyệt vời khi được đứng trên sân khấu này một lần nữa. Tôi rất vui và muốn tiếp tục chiến đấu cho những thử thách phía trước. Tôi xin cảm ơn các đồng đội của tôi ở Barca, PSG cũng như Argentina, những người đã giúp đỡ tôi”.

Messi chia sẻ, anh rất hạnh phúc khi chinh phục thành công chức vô địch Copa America cùng Argentina trong năm qua và anh cũng dành sự tôn trọng rất lớn với Lewandowski, người đáng ra đã giành Quả bóng Vàng 2020, nhưng do dịch Covid-19 mà BTC đã hủy không trao giải.

Messi cho rằng: “Thật vinh dự khi được cạnh tranh với Lewandowski. Lewandowski là người giành Quả bóng Vàng năm ngoái và France Football nên trao nó cho anh ấy. Lewandowski nên có một danh hiệu Quả bóng Vàng ở nhà của mình”.

Mặc dù thua Messi trong cuộc đua giành danh hiệu Quả bóng Vàng 2021, nhưng Lewandowski đã đoạt giải Tiền đạo xuất sắc nhất năm, giải thưởng lần đầu tiên xuất hiện ở Lễ trao giải Ballon d'Or.

Bên cạnh Messi và Lewandowski thì những cầu thủ sau đã được vinh danh ở Lễ trao giải Ballon d'Or là: Pedri - Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất; Donnarumma - Thủ môn xuất sắc nhất; Alexia Putellas - Quả bóng Vàng nữ; Chelsea là CLB của năm.

Nguồn VOV.VN