Thể thao   Thể thao

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Messi sút hỏng penalty, Argentina "dìu" Ba Lan vào vòng 1/8 

Cập nhật ngày: 01/12/2022 - 07:46

Thủ môn Woicjech Szczesny giữ đúng lời hứa chặn bước Lionel Messi, kể cả ngăn cú sút phạt đền của siêu sao Argentina dù Ba Lan vẫn nhận thất bại chung cuộc 0-2 tại sân vận động "container" 974.

Được đánh giá rất cao về mọi phương diện nhưng màn trình diễn của Argentina xem ra vẫn chưa mấy thuyết phục với người hâm mộ. Một thất bại gây sốc dưới tay Ả Rập Saudi rồi màn trình diễn tạm chấp nhận được trước Mexico mới chỉ lấy lại phần nào niềm tin cho "La Albiceleste" trước khi bước vào cuộc chiến sinh tử với Ba Lan rạng sáng 1-12.

Messi sút hỏng penalty, Argentina dìu Ba Lan vào vòng 1/8 - Ảnh 1.

Đại chiến siêu sao Messi – Lewandowski.

Argentina cần chiến thắng để giành vé đi tiếp trong khi Ba Lan chỉ mong một kết quả hòa, hai mục tiêu một đích đến của đôi bên khiến trận đấu trên sân 974 diễn ra khá chênh lệch. Cả hiệp đầu, Ba Lan không có bất cứ cú sút nào hướng về phía cầu môn Argentina, chủ yếu bởi các cầu thủ của họ lo gồng mình chống đỡ những đợt tấn công dữ dội từ đội bóng Nam Mỹ.

Messi sút hỏng penalty, Argentina dìu Ba Lan vào vòng 1/8 - Ảnh 2.

Lewandowski không có cú sút nào cả trận.

Hàng thủ Ba Lan chơi không tốt nhưng chốt chặn Woicjech Szczesny quá vững vàng trong cầu môn đội bóng Đông Âu. Anh cản phá mọi cú dứt điểm của các chân sút Argentina, kể cả pha bay người cản phá cú sút phạt đền của Lionel Messi phút 39. Chỉ có điều, tài nghệ của Szczesny không thể giúp Ba Lan đứng vững mãi.

Messi sút hỏng penalty, Argentina dìu Ba Lan vào vòng 1/8 - Ảnh 3.

Woicjech Szczesny phạm lỗi với Messi...

Messi sút hỏng penalty, Argentina dìu Ba Lan vào vòng 1/8 - Ảnh 4.

.... và chuộc lỗi với pha cứu thua trên chấm 11m.

Alexis MacAllister, người đang khoác áo Brighton ở Ngoại hạng Anh, mở điểm cho Argentina ở phút 46 với cú đá một chạm hiểm hóc trong vòng cấm địa Ba Lan. Tỉ số được nhân đôi phút 67 khi Julian Alvarez, người đang chơi bóng ở Man City, ghi bàn bằng cú sửa lòng đầy quyết đoán.

Messi sút hỏng penalty, Argentina dìu Ba Lan vào vòng 1/8 - Ảnh 5.

Alexis MacAllister mở tỉ số cho Argentina...

Messi sút hỏng penalty, Argentina dìu Ba Lan vào vòng 1/8 - Ảnh 6.

Julian Alvarez (9) nhân đôi cách biệt.

Gần nửa giờ còn lại của trận đấu, kể cả thời gian cộng thêm, Ba Lan chỉ biết co cụm phòng ngự để không nhận thêm bàn thua trong khi Argentina phung phí quá nhiều cơ hội để có thể đào sâu cách biệt. Tuy nhiên, tỉ số 2-0 là quá đủ để Messi và các đồng đội tiến vào vòng 1/8.

Messi sút hỏng penalty, Argentina dìu Ba Lan vào vòng 1/8 - Ảnh 7.

Argentina vào vòng 1/8

Ba Lan dù thua trận nhưng vẫn theo chân Argentina đi tiếp do có hiệu số bàn thắng - thua tốt hơn dù có cùng 4 điểm như đội xếp thứ ba Mexico. Đội bóng vùng CONCACAF dẫn trước Ả Rập Saudi 2-0 cho đến tận phút 90+5 trước khi Al Dosari rút ngắn cách biệt còn 1-2. Hiệu số bàn thắng thua là -1 khiến Mexico ngậm ngùi lên đường về nước còn Ba Lan đi tiếp với hiệu số bằng 0.

Messi sút hỏng penalty, Argentina dìu Ba Lan vào vòng 1/8 - Ảnh 8.

Ba Lan cũng tiếp bước vào vòng sau.

Nguồn  NLĐO