BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mexico: Ngừng công tác cứu hộ tại toà nhà Pemex

Cập nhật ngày: 03/02/2013 - 06:05

Lực lượng cứu hộ đã ngừng công tác tìm kiếm những người sống sót trong vụ nổ lớn xảy ra ngày 31.1 tại trụ sở Tập đoàn dầu khí quốc gia Pemex ở thủ đô Mexico City của Mexico. Toà nhà đã hư hại nặng sau vụ nổ và có thể bị sập bất cứ lúc nào.    

Bộ trưởng Nội vụ Miguel Angel Osorio Chong thông báo, số người chết trong vụ nổ đã tăng lên 33 người, trong khi số người bị thương lên đến 121 người, trong đó có 5 người đang bị nguy kịch.

Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto (đầu tiên bên phải), và Giám đốc điều hành Pemex, ông Emilio Lozoya đến thăm nạn nhân bị thương trong vụ nổ. Ảnh: THX

Ngày 1.2, Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto đã đến bệnh viện ở Mexico City thăm các bệnh nhân trong vụ nổ. Ông yêu cầu ban lãnh đạo Tập đoàn Pemex trợ cấp cho gia đình những nạn nhân bị thiệt mạng và bị thương trong vụ nổ.

Tổng thống Nieto cam kết, chính phủ sẽ điều tra nguyên nhân gây ra vụ thảm kịch này. Tuy nhiên, ông cũng yêu cầu công dân và ngành truyền thông tránh đồn đoán về nguyên nhân vụ nổ cho đến khi các chuyên gia có kết luận cuối cùng.

Cho đến thời điểm này, nguyên nhân vụ tai nạn được cho là do trục trặc kỹ thuật ở tầng hầm của toà nhà, nơi làm việc của bộ phận nhân sự Tập đoàn Pemex.

Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto đã tuyên bố 3 ngày quốc tang cho các nạn nhân vụ nổ tại Tập đoàn dầu khí Pemex.

TRINH DƯƠNG

Theo Ria Novosti