BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mexico phát hiện thêm 4 ngôi mộ tập thể tại Guerrero

Cập nhật ngày: 11/10/2014 - 09:03

Tổng Chưởng lý Mexico Jesus Murillo cho biết, phần còn lại của những thi thể bị thiêu được tìm thấy vùi trong những ngôi mộ tập thể ở ngoại ô thành phố Iguala. Vẫn chưa rõ có bao nhiêu thi thể được chôn vùi trong những ngôi mộ mới này.

Nhân viên an ninh trong hoạt động tìm kiếm những sinh viên mất tích tại bang Guerrero, Mexico. Ảnh: PressTV

“Chúng tôi đang lấy mẫu DNA từ người thân những sinh viên mất tích để nhận dạng những thi thể trong các ngôi mộ tập thể vừa tìm thấy”, ông Murillo nói thêm.

Phát hiện mới đã tăng số ngôi mộ tập thể được tìm thấy trong hoạt động khổng lồ nhằm tìm những sinh viên mất tích lên ít nhất 10 ngôi mộ. Tuần trước, 28 thi thể bị thiêu cháy đã được tìm thấy trong 6 ngôi mộ và hiện vẫn chưa được xác định.

Việc xét nghiệm pháp y để xác định danh tính các xác chết dự kiến phải mất vài tuần.

Ngày 26.9, một nhóm hơn 50 sinh viên biểu tình chống lại các chính sách của chính phủ biến mất sau vụ tấn công của lực lượng cảnh sát thành phố Iguala- tình nghi có liên quan đến băng nhóm ma tuý.

6 người đã thiệt mạng, hơn 20 người bị thương. Khoảng 15 sinh viên trong số 50 người trên đã ẩn nấp trong nhà nhưng 43 người còn lại bặt vô âm tín. 34 người, chủ yếu là cảnh sát địa phương bị bắt giữ trong hoạt động an ninh tại Iguala, bang Guerrero.

Các bậc phụ huynh và những sinh viên còn sống sót cho hay, họ đã nhìn thấy một số người mất tích bị cảnh sát đưa đi. Các bậc cha mẹ còn cung cấp biển số xe cảnh sát đã bắt con họ. Nhóm sinh viên này e rằng đã bị thảm sát bởi các thành viên băng đảng và cảnh sát. Tuy nhiên, chưa rõ động cơ đằng sau vụ giết người này.

Và nếu điều này là thật thì đây sẽ là vụ vi phạm nhân quyền nghiêm trọng nhất trong chính quyền Tổng thống Enrique Pena Nieto và là vụ tồi tệ nhất trong những năm gần đây.

TRINH DƯƠNG

Theo PressTV