BAOTAYNINH.VN trên Google News

Microsoft sẽ cấm sử dụng mật khẩu '12345'

Cập nhật ngày: 30/05/2016 - 07:41

Công ty đã viết trên một blog kỹ thuật và đáng lưu ý là trang tin tức trực tuyến Mashable cho biết Microsoft sẽ cấm người dùng thiết lập một số các mật khẩu được coi là thông dụng nhất.

Microsoft hy vọng việc này sẽ giúp tăng cường an ninh cho tài khoản người dùng, những người sử dụng mật khẩu kiểu như "12345' hay 'football' thường bị tin tặc tấn công dễ dàng. Nếu người dùng cố gắng thiết lập một tài khoản với mật khẩu nằm trong danh sách những mật khẩu "tồi tệ" nhất hàng năm do SplashData công bố thì sẽ thấy hiển thị cảnh báo đỏ với thông báo "Hãy chọn một mật khẩu khó đoán hơn".

Tính năng này cũng được trang bị cho các tài khoản Microsoft trực tuyến như Outlook và Xbox Live cũng như sẽ sớm được áp dụng cho Azure Active Directory.
 
"Tội phạm mạng thường kiểm tra qua các mật khẩu thông dụng nhất để xâm nhập vào tài khoản người dùng", Giám đốc quản lý các ứng dụng của Microsoft Alex Simons đã viết như vậy trên blog.
 
Một số thử nghiệm thực tế của trang Ars Technica nhận thấy việc "bắt lỗi" này vẫn chưa hoàn hảo. "Khi chúng tôi thử kiểm tra với một số biến thể của các mật khẩu được sử dụng phổ biến nhất thì thông báo bắt lỗi vẫn hiển thị màu xanh".
Nguồn xahoithongtin.com.vn