BAOTAYNINH.VN trên Google News

Miền nam Thái Lan báo động nguy cơ xảy ra mưa lũ

Cập nhật ngày: 24/11/2011 - 01:04

Website nhật báo Bangkok Post hôm 24.11 đưa tin, miền nam nước này đang đối mặt nguy cơ xảy ra mưa lớn và lũ lụt giữa thời điểm phía bắc đang phục hồi từ thảm hoạ lũ lụt tồi tệ nhất trong gần 60 năm qua.

Trung tâm Khí tượng miền nam đặt tại tỉnh Songkhla vừa cảnh báo người dân sinh sống tại các tỉnh miền nam chuẩn bị đối phó với những cơn mưa lớn, có khả năng dẫn đến lũ lụt.

Người dân di chuyển qua những con đường ngập lụt ở quận Bang Khun Thian, thủ đô Bangkok, Thái Lan. Ảnh: THX

Hiện khu vực miền nam và vịnh Thái Lan vẫn đang bị ảnh hưởng gió mùa đông bắc, và khả năng sẽ gây ra tình trạng mưa trên diện rộng ở một số khu vực miền nam. Do đó, người dân sinh sống gần những sườn đồi và dòng chảy ở 7 tỉnh miền nam gồm: Surat Thani, Nakhon Si Thammarat, Phatthalung, Songkhla, Pattani, Yala và Narathiwat nên chuẩn bị các biện pháp đối phó với những cơn mưa lớn và lũ đột ngột kể từ ngày 24.11 đến 26.11.

Ngoài ra, trung tâm này cảnh báo, gió lớn cũng có thể hình thành những đợt sóng cao 2-3m trên Vịnh Thái Lan, do đó yêu cầu tất cả tàu trên biển phải hết sức lưu ý, riêng các thuyền nhỏ nên tránh ra khơi.

Trận lũ lịch sử vừa xảy ra ở miền bắc Thái Lan từ giữa tháng 7.2011, khiến 610 người thiệt mạng, ảnh hưởng đến 10 triệu người và gây thiệt hại kinh tế hàng chục tỷ USD.

Cũng trong ngày 24.11, khoảng 100 người dân tại vùng bị ảnh hưởng lũ lụt ở hai quận Thawi Watthana và Bang Khae đã phong toả con đường Kanchanapisek, thuộc quận Taling Chan nhằm phản đối việc mở 3 cổng xả lũ nằm dọc theo kênh Khlong Maha Sawat. Họ lo ngại việc này có thể khiến nước lụt tiếp tục tràn vào khu vực sinh sống của họ.

Việc phong toả gây tắc nghẽn giao thông trên đường Kanchanaphisek. Cảnh sát đã được triển khai tại khu vực để đề phòng xảy ra bạo lực.

TRINH DƯƠNG

(Theo Bangkok Post)