Thể thao   Bóng đá

Minh chứng tài thay người của HLV Park Hang Seo qua 5 trận đấu

Trong chiến tích lịch sử tại VCK U23 châu Á hồi đầu năm, ĐT U23 Việt Nam với “phù thủy” Park Hang Seo trên ghế huấn luyện khiến toàn bộ đối thủ phải ngã ngửa bằng những lá bài sau tay áo.

Trong chiến thắng 1-0 trước Australia ở vòng bảng, tiền đạo vào sân thay người Phan Văn Đức là nhân tố chính trong bàn thắng của Quang Hải. Khi đó, số 14 của U23 Việt Nam mới chỉ vào sân đúng 1 phút.

Tới trận gặp U23 Iraq tại tứ kết, Hà Đức Chinh vào sân thay Công Phượng vào phút thứ 89 và trực tiếp ghi bàn nâng tỷ số lên 3-2 cho U23 Việt Nam trong thời gian thi đấu hiệp phụ.

Trận gặp U23 Qatar tại bán kết, tới lượt lá bài bí ẩn Nguyễn Phong Hồng Duy được sử dụng (thay Duy Mạnh phút 60). Chính từ đường tạt bóng của Hồng Duy bên cánh trái, Quang Hải đã tận dùng thành công để gỡ hòa 1-1 cho U23 Việt Nam.

Cùng với đó là rất nhiều biến hóa mà HLV Park Hang Seo tạo ra trong bối cảnh các đối thủ được đánh giá cao hơn gấp nhiều lần.

Minh chứng tài thay người của HLV Park Hang Seo qua 5 trận đấu

Thống kê trận đấu Việt Nam - Pakistan. Đồ họa: Trung Kiên

Ở trận đầu ra quân Asiad 2018, HLV Park Hang Seo tung ra một đội hình bao gồm những cầu thủ tốt nhất mà ông có. Đó là thủ môn Bùi Tiến Dũng. Các hậu vệ: Đình Trọng, Tiến Dũng, Duy Mạnh. Các tiền vệ: Văn Thanh, Văn Quyết, Xuân Trường, Văn Hậu. Tiền đạo bao gồm: Công Phượng, Quang Hải, Anh Đức.

Olympic Việt Nam thắng 3-0 do các pha lập công của Quang Hải, Văn Quyết và Công Phượng. Đáng nói, Phan Văn Đức được HLV Park Hang Seo tung vào sân, đóng góp 1 đường kiến tạo dọn cỗ cho Công Phượng lập công, người cũng được tung vào sân từ băng ghế dự bị.

Minh chứng tài thay người của HLV Park Hang Seo qua 5 trận đấu

Thống kê trận Nepal - Việt Nam: Đồ họa: Trung Kiên

Ở trận thắng 2-0 trước Nepal, HLV Park Hang Seo quyết định tung Phan Văn Đức và Nguyễn Anh Đức vào sân ngay từ đầu. Ông thầy người Hàn Quốc giữ lại 2 cầu thủ này suốt 90 phút và cả 2 đã phối hợp với nhau trong cả 2 bàn thắng đều được thực hiện bằng những quả đánh đầu.

 

Minh chứng tài thay người của HLV Park Hang Seo qua 5 trận đấu

Thống kê trận Nhật Bản - Việt Nam. Đồ họa: Trung Kiên

Ở trận đấu gặp Nhật Bản, Olympic Việt Nam cũng có 3 sự thay đổi người, tuy nhiên người ghi bàn thắng duy nhất cho Olympic Việt Nam là Nguyễn Quang Hải. Qua đó giành vé vào vòng 16 đội với tư cách nhất bảng.

 

Minh chứng tài thay người của HLV Park Hang Seo qua 5 trận đấu

Thống kê trận Việt Nam - Bahrain. Đồ họa: Trung Kiên

Ở trận đấu tranh vé vào tứ kết, HLV Park Hang Seo quyết định tung Nguyễn Anh Đức vào sân ngay từ đầu. Tuy nhiên, điểm nhấn của trận đấu chính là Công Phượng và Văn Toàn lần lượt được tung vào sân từ băng ghế dự bị.

Chính Văn Toàn là người tạo ra cơ hội cho Công Phượng lập công, ghi bàn thắng duy nhất đưa Việt Nam vào tứ kết gặp Syria.

 

Minh chứng tài thay người của HLV Park Hang Seo qua 5 trận đấu

Thống kê trận Việt Nam - Syria. Đồ họa: Trung Kiên

Còn ở trận đấu mới đây, HLV Park Hang Seo bố trí tiền đạo Hà Đức Chinh vào sân ngay từ đầu. Còn Anh Đức và Văn Toàn lần lượt được tung vào sân ở các phút 50 và 82.

Từ việc chơi chắc từ giữa sân và không vội vàng dâng cao, Olympic Việt Nam bất ngờ đẩy cao đội hình trong hiệp phụ thứ 2 và có được bàn thắng của Văn Toàn. Trước đó, Anh Đức đã có một pha chạy chỗ và dứt điểm cực kỳ nhạy bén.

Như vậy, gần như HLV Park Hang Seo đã thành công tối đa trong việc sử dụng quyền thay người của mình. Minh chứng là những gương mặt như Phan Văn Đức, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Anh Đức hay Nguyễn Văn Toàn đều đã thay nhau lập công trong những thời điểm quyết định. Mặt khác, giữ sạch mành lưới thủ môn Bùi Tiến Dũng sau 5 trận đấu tại ASIAD 2018.

Nguồn BNA