BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mít tinh hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7.4: Tôn vinh những tấm gương vì sức khoẻ cộng đồng

Cập nhật ngày: 09/04/2009 - 10:22

PCT UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thị Giảm tặng bằng khen của UBND tỉnh cho những tập thể có thành tích xuất sắc về hiến máu nhân đạo

Buổi lễ được tổ chức vào ngày 7.4.2009 tại Hội trường Tỉnh uỷ với sự tham dự của trên 300 tình nguyện viên hiến máu nhân đạo trên địa bàn toàn tỉnh.

Trong năm 2008, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tây Ninh phối hợp với Trung tâm Truyền máu khu vực Chợ Rẫy (TP.HCM) tổ chức 35 đợt hiến máu nhân đạo, tiếp nhận tổng số 3.987 đơn vị máu, tương ứng 1.198,45 lít máu, đạt chỉ tiêu 104,21%. Hiện nay, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã thành lập 13 đội hiến máu dự bị tại các huyện, thị, Trường CĐ Sư phạm và các trường trung học chuyên nghiệp, mỗi đội từ 20 đến 30 thành viên. Bên cạnh đó, Tây Ninh cũng đã có Câu lạc bộ nhóm máu hiếm (Rh- (âm) và nhóm máu AB) gồm 40 người, nhằm kịp thời cung cấp các nhóm máu này cho những người thuộc nhóm máu hiếm khi gặp nguy hiểm. Tại buổi lễ mít tinh các đại biểu đã nghe báo cáo tham luận của Ban chỉ đạo hiến máu nhân đạo huyện Hoà Thành, huyện Bến Cầu, Trường TC Nghề Tây Ninh, Công an Tây Ninh, ông Dương Quang Lớn ở huyện Gò Dầu…

Bà Nguyễn Thị Giảm- Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tuyên dương những tập thể, cá nhân có những đóng góp thiết thực cho phong trào hiến máu nhân đạo của tỉnh nhà.

Nhân dịp này, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và UBND tỉnh Tây Ninh tặng bằng khen cho 15 tập thể và trên 250 cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào hiến máu nhân đạo của tỉnh Tây Ninh trong thời gian qua.

KN