BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mít tinh kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Cập nhật ngày: 25/03/2016 - 10:55

Đến dự có các đại biểu: Nguyễn Minh Tân- Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phan Thị Điệp- Phó chủ tịch HĐND tỉnh, Nguyễn Minh Triều- Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng các đồng chí nguyên là Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh đoàn Tây Ninh qua các thời kỳ và hơn 200 đại biểu đại diện cho các sở, ban, ngành, đoàn thể, các cựu cán bộ Đoàn và đoàn viên, thanh niên tiên tiến ở 9 huyện, thành phố, các Đoàn khối trực thuộc trong tỉnh.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân (phải) trao lẵng hoa chúc mừng Tỉnh đoàn Tây Ninh.

Tại buổi mít tinh, các đại biểu đã nghe ôn lại truyền thống chiến đấu, xây dựng và bảo vệ tổ quốc của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Cách đây 85 năm, từ ngày 20 đến 26.3.1931 Hội Nghị BCH Trung ương Đảng lần thứ II diễn ra tại Sài Gòn, dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Phú là phải thành lập tổ chức Thanh niên cộng sản Đoàn. Sau đó, tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 3 (25.3.1961) đã quyết định lấy ngày 26.3.1931 làm ngày thành lập Đoàn.

Trong suốt 85 năm qua, tổ chức Đoàn đã thay đổi với nhiều tên gọi khác nhau như: Đoàn thanh niên dân chủ Đông Dương, Đoàn thanh niên phản đế Đông Dương, Đoàn thanh niên cứu quốc Việt Nam, Đoàn thanh niên lao động Việt Nam, Đoàn thanh niên lao động Hồ Chí Minh và cuối cùng là  Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Dù có mang tên gọi nào thì tổ chức Đoàn vẫn luôn đi đầu và cống hiến hết trí tuệ, sức trẻ của mình cho 2 cuộc kháng chiến chống Pháp, Mỹ.

Thông qua những phong trào chống “Giắc đói, giặc dốt và giặc ngoại xâm”, “Tòng quân giết giặc lập công”, “Quyết tử cho tổ quốc quyết sinh”, “Chưa thắng giặc Mỹ chưa về quê hương”… tuổi trẻ cả nước đã đóng góp không nhỏ cho công cuộc giải phóng đất nước.

Tại Tây Ninh, tổ chức Đoàn thanh niên cứu quốc đã ra đời từ cuối năm 1947, do đồng chí Kiều Phan làm Tỉnh đoàn trưởng. Trong thời gian này, tổ chức Đoàn thanh niên cứu quốc đã phát động nhiều phong trào thi đua với những khẩu hiệu: “Mỗi thanh niên là một dân quân”, “Thanh niên làm theo lời Bác dạy”… và đã lập nên nhiều chiến công hiển hách.

Tuyên dương 85 gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.

Sau ngày đất nước thống nhất, tuổi trẻ Tây Ninh cùng với tuổi trẻ cả nước luôn là lực lượng nòng cốt trong việc xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Điển hình cho giai đoạn này là công trình xây dựng Lòng hồ Dầu Tiếng với câu khẩu hiệu bất hủ: “Ta đi xây dựng công trình, công trình xây dựng ta”. Gần đây, tuổi trẻ Tây Ninh lại tiếp tục tạo được tiếng vang với các hoạt động chung tay xây dựng nông thôn mới.

Phát biểu tại buổi mít tinh, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân, thay mặt cho lãnh đạo tỉnh, hoan nghênh những thành tích mà tuổi trẻ Tây Ninh đạt dược trong thời gian qua.

Tuy nhiên, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng nhắc nhở: Các tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể và các cấp bộ Đoàn cần quán triệt lại thật sâu sắc quan điểm, nghị quyết của Đảng, tư tưởng Hồ Chí Minh về vai trò, vị trí của công tác thanh niên trong giai đoạn cách mạng mới; Đoàn cần gắn chặt các hoạt động cách mạng của mình với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà, đồng thời phải phát huy vai trò xung kích đi đầu của thanh niên trên các lĩnh vực; tiếp tục đa dạng hóa nội dung, phương thức tập hợp, đoàn kết rộng rãi các tầng lớp thanh niên và tạo điều kiện cho giới trẻ phấn đấu, rèn luyện để trở thành những người có hoài bão, lý tưởng cao đẹp, có tri thức, bản lĩnh để phục vụ cho đất nước.   

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn Tây Ninh đã tuyên dương 85 gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác trên các lĩnh vực.

HT