BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mít tinh, tuần hành hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15.3.2023 

Cập nhật ngày: 15/03/2023 - 22:08

BTNO - Sáng 15.3, UBND tỉnh tổ chức lễ mít tinh và tuần hành hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15.3) với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng phát biểu tại buổi lễ.

Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng; lãnh đạo các sở, ban, ngành, hội, hiệp hội; UBND các huyện, thị xã, thành phố và đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Lễ mít tinh nhằm kêu gọi, động viên, khuyến khích sự tham gia của các cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng vào các hoạt động liên quan, từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng cho biết, những năm qua, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được Đảng, Nhà nước, Chính phủ, đoàn thể, nhân dân quan tâm và đạt được một số kết quả bước đầu, song thực tế vẫn còn nhiều hạn chế. Quyền lợi cơ bản của người tiêu dùng vẫn bị xâm phạm, đe doạ đến sức khoẻ, an toàn và tính mạng.

Nếu tình trạng này không sớm được khắc phục, không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của nhân dân, mà còn suy giảm năng lực cạnh tranh quốc gia, chất lượng, hiệu quả của nền kinh tế, để lại hậu quả nặng nề cho xã hội.

Các lực lượng tham gia lễ mít tinh và tuần hành hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15.3.2023.

Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể các cấp, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường sự lãnh đạo của cấp uỷ, tổ chức đảng; phát huy vai trò tiên phong, giám sát của chi bộ, đảng viên, nhân dân trong công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng phải được coi là trách nhiệm chung của toàn xã hội. Tuỳ theo lĩnh vực, nhiệm vụ của mình, cần xây dựng và thực hiện tốt cơ chế phối hợp nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các vấn đề vi phạm quyền lợi người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến chính sách, pháp luật liên quan đến bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm và hỗ trợ người tiêu dùng; đẩy mạnh xã hội hoá, nâng cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hoá, dịch vụ và tổ chức xã hội trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, qua đó nhận thức được rằng bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng không chỉ là nghĩa vụ mà là quyền lợi của chính mình, trách nhiệm với lợi ích chung của toàn xã hội.

Tuần hành tuyên truyền hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam.

Phát động và hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng kêu gọi mọi người, với tinh thần “Tất cả vì người tiêu dùng”, cùng nỗ lực xây dựng môi trường sản xuất, kinh doanh lành mạnh; giữ ổn định và tạo động lực phát triển, đổi mới, sáng tạo cho nền kinh tế của tỉnh nhà.

Sau lễ mít tinh, các lực lượng tham gia tuần hành trên các tuyến đường tuyên truyền thông điệp hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam. 

Trúc Ly