Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mít tinh và tuần hành hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15.3) 

Cập nhật ngày: 15/03/2024 - 12:15

BTNO - Sáng nay, 15.3, tại Trung tâm Văn hoá Tây Ninh, UBND tỉnh tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15.3.2024, với chủ đề “Thông tin minh bạch – Tiêu dùng an toàn”.

Tuần hành tuyên truyền hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam.

Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng; lãnh đạo các sở, ban, ngành, hội, hiệp hội, các đoàn thể liên quan; UBND các huyện, thị xã, thành phố và 20 doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Dương Văn Thắng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, thời gian qua, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã được các cấp, ngành trong tỉnh quan tâm và thực hiện có hiệu quả, nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng tích cực của Nhân dân.

Công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm thường xuyên được tăng cường, kịp thời phát hiện và xử lý các vụ việc vi phạm về buôn bán, vận chuyển hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ… Qua đó, góp phần xây dựng môi trường tiêu dùng ngày càng lành mạnh, bảo vệ tốt hơn quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của các tổ chức, cá nhân kinh doanh và của người tiêu dùng địa phương.

Ông Dương Văn Thắng nhấn mạnh, bên cạnh những kết quả đạt được, cộng đồng người dân và doanh nghiệp cũng thẳng thắn nhìn nhận việc nhận thức về vai trò, vị trí và tầm quan trọng trong công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong thời gian qua có lúc, có nơi chưa thường xuyên, kịp thời, chưa tạo được hiệu ứng, chưa tác động lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng, nhất là ở vùng sâu, vùng xa.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng phát biểu tại buổi lễ.

Bên cạnh đó, ý thức chấp hành pháp luật trong một bộ phận người dân chưa cao; tình trạng vi phạm pháp luật vẫn còn xảy ra, công tác phối hợp, kiểm tra, giám sát chưa đạt hiệu quả cao; quyền lợi cơ bản của người tiêu dùng vẫn còn bị xâm phạm, ảnh hưởng đến sức khoẻ, an toàn và tính mạng.

Nếu tình trạng này không sớm được khắc phục, không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người dân mà còn làm suy giảm năng lực cạnh tranh quốc gia, sự phát triển của nền kinh tế và để lại hậu quả nặng nề cho xã hội.

Để ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam trở thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế xã hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng đề nghị các cấp, ngành quan tâm triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm như: Phát huy vai trò tiên phong trong bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; xác định công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm chung của toàn xã hội; thực hiện tốt công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật theo quy định; đẩy mạnh xã hội hoá, nâng cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hoá, dịch vụ và tổ chức xã hội trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Các lực lượng tham gia lễ mít tinh và tuần hành hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024.

Để phát động và hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi người dân và doanh nghiệp, với tinh thần “Tất cả vì người tiêu dùng”, cùng nỗ lực xây dựng môi trường sản xuất, kinh doanh lành mạnh; tiếp tục giữ vững sự ổn định và tạo động lực phát triển, đổi mới, sáng tạo cho nền kinh tế của tỉnh nhà.

Đại biểu tham gia lễ mít tinh và tuần hành hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam.

Sau lễ mít tinh, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia tuần hành trên các tuyến đường chính của tỉnh như: Hoàng Lê Kha, Cách Mạng Tháng Tám, 30.4… nhằm hưởng ứng, tuyên truyền ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024.

Nhi Trần