BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mở 4 điểm nhập khẩu trâu, bò tại hai huyện biên giới Tân Biên và Châu Thành

Cập nhật ngày: 31/08/2009 - 06:19

Bò Campuchia tập trung ở khu vực biên giới, chuẩn bị đưa về Việt Nam.

UBND tỉnh Tây Ninh vừa có văn bản chấp thuận cho Công ty TNHH Kim Thành và 2 cá nhân là Lê Thành Long và Đàm Quang Châm mở 4 điểm nhập khẩu trâu bò tại 2 huyện biên giới Tân Biên và Châu Thành. Trong đó tại ấp Tân Tiến, xã Tân Lập, huyện Tân Biên được mở 3 điểm; ấp Bến Cầu, xã Biên Giới, huyện Châu Thành được mở 1 điểm.

Đây là các điểm nhập khẩu trâu, bò đầu tiên được mở tại các địa bàn biên giới Tây Ninh nhằm đáp ứng nhu cầu mua bán, tiêu thụ trâu, bò của người dân giữa 2 bên biên giới Việt Nam và Campuchia.

Để bảo đảm các quy định về kiểm dịch động vật nhập khẩu, UBND tỉnh Tây Ninh yêu cầu các ngành liên quan như: Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông Thôn, UBND hai huyện Tân Biên, Châu Thành và các doanh nghiệp kinh doanh trâu, bò tổ chức hướng dẫn và thực hiện đầy đủ các thủ tục về xây dựng các khu cách ly kiểm dịch động vật sau thu gom theo đúng quy định của Cục Thú y, bảo đảm số lượng trâu, bò sau thu gom được cách ly 15 ngày, tiêm phòng và xét nghiệm đầy đủ các bệnh truyền nhiễm mới được xuất chuồng, vận chuyển vào trong nội địa tiêu thụ.

Theo ông Đỗ Thanh Hoà – Giám đốc Sở Công thương Tây Ninh, bên cạnh việc thúc đẩy các hoạt động thương mại ngoại biên trên các tuyến biên giới của tỉnh với Campuchia như: Miễn thuế nhập khẩu hàng nông sản cho cư dân biên giới giá trị 2 triệu đồng/người/ngày, mở thêm chợ biên giới và các điểm mua bán, trao đổi hàng hoá nông sản, thực phẩm, gia súc, gia cầm...

Trong thời gian tới tỉnh sẽ tiếp tục đàm phán với các tỉnh Campuchia giáp ranh để ký kết, mở thêm các cặp cửa khẩu phụ, đường mòn, lối mở nhằm tạo điều kiện cho cư dân và doanh nghiệp 2 bên biên giới thuận tiện qua lại dễ dàng buôn bán, trao đổi hàng hoá.

Lê Đức Hoảnh


 
Liên kết hữu ích