BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mở hội thi tìm hiểu kiến thức quốc phòng – an ninh trong học sinh THPT

Cập nhật ngày: 08/05/2009 - 06:43

Hội thi được tổ chức vào chiều 6.5.2009, tại Trường THPT Tây Ninh với chủ đề “Tuổi trẻ thế hệ Hồ Chí Minh”. Đến dự khai mạc hội thi có Giám đốc Sở GD & ĐT, Phó Chủ tịch Hội đồng giáo dục QP-AN tỉnh Võ Hiền Phương, Thượng tá Đỗ Văn Bảnh, Phó Chính uỷ Bộ CHQS tỉnh, Phó hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Nguyễn Văn Ron, cùng đại diện Bộ CHQS tỉnh, Tỉnh đoàn, các ngành liên quan cùng hơn 600 học sinh THPT và cán bộ chiến sĩ các đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh Tây Ninh.

Mở đầu hội thi là chương trình văn nghệ của học sinh Trường THPT Tây Ninh được chuẩn bị công phu, với nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam và truyền thống quê hương Tây Ninh. Đi vào Hội thi tìm hiểu kiến thức QP-AN, thí sinh thực hiện các phần thi với chủ đề: Khởi động; Mốc son lịch sử; Tiếp sức đồng đội; Niềm tin chiến thắng, phần thi về đích; đồng thời còn có phần thi dành cho các cổ động viên. Nội dung thi bao gồm những kiến thức về truyền thống lịch sử của dân tộc, của Đảng, của Quân đội và quê hương Tây Ninh dưới hình thức đố vui rất sinh động.

Cuộc thi nhằm bồi dưỡng những quan điểm chủ yếu về đường lối của Đảng đối với nhiệm vụ quốc phòng –an ninh, nhận biết những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch chống phá cách mạng Việt Nam. Qua đó, giáo dục cho các em học sinh lòng yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, những hiểu biết cần thiết về nền quốc phòng toàn dân và LLVT nhân dân; giúp cho học sinh hiểu biết thêm về truyền thống đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc, lịch sử vẻ vang của quân đội nhân dân Việt Nam, niềm vinh dự, tự hào và nâng cao trách nhiệm của tuổi trẻ với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Kết thúc hội thi, Ban giám khảo đã trao giấy khen và phần thưởng cho 3 đội đoạt giải.

Quang Huy