Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”:

Mở ra cơ hội cho doanh nghiệp 

Cập nhật ngày: 31/07/2024 - 10:19

BTNO - Chiều 30.7, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Tây Ninh (Ban Chỉ đạo) tổ chức họp 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Ông Nguyễn Mạnh Hùng- Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

6 tháng đầu năm 2024, các tổ chức thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ của ngành, đơn vị, tích cực tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc vận động, đưa tin, bài viết phản ánh các sự kiện liên quan đến hàng tiêu dùng và hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp trong tỉnh, tham gia công tác kiểm tra, giám sát.

Qua tuyên truyền và thực tế sử dụng hàng Việt, đại đa số cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân đồng tình, hưởng ứng cuộc vận động, nhận thức được vai trò, ý nghĩa cuộc vận động, chủ động hơn trong việc lựa chọn sản phẩm nội địa có chất lượng, giá thành cạnh tranh.

Quang cảnh cuộc họp.

Cuộc vận động đã mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp đến gần hơn với người tiêu dùng. Đa số các doanh nghiệp ý thức, trách nhiệm cao hơn trong việc phối hợp với các ngành liên quan để nắm bắt tâm lý, hành vi mua sắm của người tiêu dùng, nâng cao chất lượng, kiểu dáng, mẫu mã hàng hoá được sản xuất; đưa hàng Việt về nông thôn, vùng biên giới đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng Việt Nam. Nhiều sản phẩm hàng Việt của địa phương tham gia các hội chợ thương mại tại các tỉnh và nước bạn Campuchia; được bày bán tại các siêu thị, được người tiêu dùng cả nước tin dùng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng góp ý đơn vị Quản lý thị trường nên tăng cường kiểm soát hàng giả.

Tại cuộc họp, một số thành viên đóng góp ý kiến công tác thông tin tuyên truyền còn hạn chế; nên tổ chức hội chợ thương mại tại Khu du lịch núi Bà Đen Tây Ninh, vì những năm gần đây, du lịch phát triển, khách đến tham quan đông, tổ chức hội chợ ở đây sẽ thu hút nhiều khách tham gia.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng góp ý đơn vị Quản lý thị trường nên tăng cường kiểm soát hàng giả, vì hiện nay hàng Việt ít nhiều có cảm tình với người tiêu dùng, nhiều mặt hàng do Trung Quốc sản xuất gắn mác hàng Việt để dễ bán.

Người dân mua sắm hàng Việt.

Ông Võ Đức Trong- Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh góp ý nên tăng cường tuyên truyền các sản phẩm hàng Việt trên nền tảng số, làm sao cho người dân cảm thấy tin tưởng vào sản phẩm Việt. Nơi nào chưa có hàng Việt, phải hỗ trợ doanh nghiệp đưa sản phẩm vào; phải có app Smart của Tây Ninh để thông báo những sản phẩm giả, có vấn đề cho người tiêu dùng biết.    

Kết luận hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Hùng chỉ đạo, trong 6 tháng cuối năm triển khai mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, nội dung để Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ngày càng thấm sâu hơn nữa trong các tầng lớp nhân dân; đồng thời đề nghị năm nay, tỉnh tổ chức hội chợ thương mại với quy mô tương đối lớn, khác lạ, tạo sự chú ý đối với người dân.

Đại Dương