Pháp luật   Bạn đọc

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khu phố Hiệp Bình, phường Hiệp Ninh:

Một chủ quán cà phê cố tình xả nước thải ra đường

Cập nhật ngày: 05/03/2016 - 12:11

Quán cà phê đục tường xả nước thải ra đường và che chắn bằng những bao rác sinh hoạt.

Giữa mùa nắng nóng nhưng nước thường xuyên đọng thành vũng giữa đường, chỉ cần một cơn gió nhẹ thoảng qua hoặc khi có xe cộ qua lại là bốc mùi hôi thối rất khó chịu. Có hộ phải thường xuyên "lánh nạn" ở nhà sau, không dám lên nhà trước vì vũng nước đen kịt “án ngự” ngay trước cửa nhà.

Tội nhất là mấy em học sinh thuê nhà cặp vách với quán, đi học thì thôi, về nhà là các em phải thường xuyên "cửa đóng then cài", bạn đến chơi cũng dắt nhau xuống tận nhà sau mà không dám ngồi chơi trước sân nhà, bởi vũng nước trước đường vừa dơ vừa thối chặn ngay cửa nhà.

Vệt nước thải kéo dài từ quán cà phê ra giữa đường và đọng vũng lại, bốc mùi thối giữa trưa nắng nóng.

Trước đây, lượng nước thải này được xả ra đường qua ống dẫn được "nguỵ trang" bằng một ống dẫn nước thải được thả trên mặt đường, còn một ống nước khác được chủ quán dùng để "tưới đường cho bớt bụi" (theo lời của anh ta), để người dân lầm tưởng nước chảy ra đường là do anh ta bơm nước tưới. Khi bị người dân phát hiện, phản ánh, người này kéo ống dẫn nước thải về quán và hiện tượng này "tạm ngưng" được vài ngày; sau đó vẫn tiếp tục xả nước thải ra đường bằng cách đục khoét vách tường để xả nước từ bên trong ra, lỗ đục tường thoát nước được che chắn bằng những bao rác sinh hoạt.

Vũng nước vừa được lấp bằng tàn tro và... rác.

Sáng 3.3.2016, khi thấy có người chụp hình vũng nước, người của quán vội vội vàng vàng đào bới con mương bên đường bao gồm đất cát rác rưởi và cả tàn tro để lấp vũng nước nhằm "phi tang chứng cứ". Việc làm này vô tình làm mất mỹ quan đường phố, gây cản trở lưu thông vì không ai dám chạy qua đám tro bụi đầy rác và gốc cây.

Sống giữa trung tâm thành phố văn minh, lại là cơ sở kinh doanh về ăn uống, ngành nghề có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ con người nhưng chủ quán lại có những hành vi thiếu ý thức về vệ sinh môi trường, dù đã được bà con nhắc nhở nhiều lần. Những hộ dân sống ở đây rất cần ngành chức năng can thiệp để trả lại môi trường trong lành cho nhân dân khu vực này.

N.D