BAOTAYNINH.VN trên Google News

Một ngày, 15 người thiệt mạng vì bạo lực tại Iraq

Cập nhật ngày: 12/09/2013 - 05:38
HTML clipboardTân Hoa xã dẫn nguồn tin cảnh sát Iraq cho biết, ít nhất 15 người đã thiệt mạng trong các vụ tấn công riêng rẽ xảy ra trong ngày 11.9.

Tình trạng bạo lực tiếp tục gia tăng tại Iraq, bất châp an ninh được tăng cường.

Ảnh: voiceofrussia

Tại tỉnh Nineveh, phía Bắc Iraq, 3 binh sĩ và 1 sĩ quan bị giết khi một nhóm tay súng tấn công chốt kiểm soát của họ ở thành phố Mosul, thủ phủ của tỉnh này.

Trong khi đó, tại một địa điểm khác cũng thuộc thành phố Mosul, một hiệu trưởng trường tiểu học đã bị bắn chết ngay trước nhà ông ở phía Đông thành phố.

Tại một ngôi làng phía Nam thành phố Mosul, một dân thường đã bị các tay súng sát hại, trong khi ở khu vực phía Đông thành phố, cảnh sát tìm thấy thi thể của hai thanh niên với nhiều vết thương do đạn bắn ở đầu và ngực.

Một chốt kiểm soát gần thị trấn Buhruz, phía Nam thành phố Baquba, thủ phủ tỉnh Diyala, cách thủ đô Baghdad khoảng 65km về phía Đông Bắc, bị nhóm tay súng tấn công, sát hại 3 cảnh sát và làm bị thương 4 người khác.

Ngoài ra, các tay súng còn thực hiện vụ tấn công tại thành phố an'an, cách Baquba khảng 20km về phía Đông, sát hại một quan chức quản lý những ngôi đền của người Sunni cùng vợ ông ta. Ở vùng ngoại ô thành phố Maqdadiyah, cách Baquba khảng 40km về phía Đông Bắc, 1 đứa trẻ tử vong và 4 người bị thương khi 2 quả bom cài bên đường phát nổ gần nhà của họ.

Ở miền Nam Iraq, một thầy tế Hồi giáo Sunni bị bắn chết gần đền thờ của ông ở thị trấn Abu al-Khasib, phía Đông Nam thành phố Basra.

Iraq đã và đang chứng kiến sự bùng phát làm sóng bạo lực trong những năm gần đây, làm dấy lên mối lo ngại đất nước này sẽ lại sa vào cuộc nội chiến của thời điểm 2006 – 2007, khi mà số người chết hằng tháng đôi khi vượt quá 3.000 người.

TÙNG LÂM

Theo THX