BAOTAYNINH.VN trên Google News

Một sinh viên âm mưu thảm sát ở trường ĐH Florida

Cập nhật ngày: 19/03/2013 - 04:08

Các quan chức Mỹ hôm 19.3 cho biết, một sinh viên lên kế hoạch tiến hành một cuộc tàn sát tại trường Đại học Central Florida (UCF) ở Orlando sau khi bị đuổi học. Tuy nhiên, anh ta đã tự sát trước khi thực hiện âm mưu điên rồ này.

Cảnh sát tập trung tại trường Đại học Central Florida ở Orlando hôm 18.3. Ảnh: Prestv

Theo tin AP, sáng 18.3, cảnh sát đã phát hiện thi thể của sinh viên James Oliver Seevakumaran, 30 tuổi, trong phòng ký túc xá, bên cạnh một ba lô chứa đầy thuốc nổ và thiết bị nổ, đạn cùng hai khẩu súng. Có khả năng sự xuất hiện quá sớm của cảnh sát và nhân viên cứu hỏa đã khiến Seevakumara tuyệt vọng quá nên tự sát.

Cảnh sát trưởng Richard Beary cho biết, Seevakumaran đã chĩa súng vào bạn cùng phòng khiến người này phải trốn vào phòng tắm và gọi cảnh sát.

Trong khi đó, Seevakumaran bấm chuông báo cháy nhằm buộc các sinh viên khác bỏ chạy ra ngoài để anh ta dễ dàng thực hiện âm mưu tàn sát.

Tại hiện trường, các thanh tra cảnh sát cũng phát hiện những mẩu giấy viết tay cho thấy, Seevakumaran đã lên kế hoạch tỉ mỉ để thực hiện âm mưu này.

Ban giám hiệu trường Đại học Central Florida phải tạm ngừng các lớp học vào sáng 18.3 sau khi vụ việc xảy ra. Các buổi học bắt đầu lại vào chiều cùng ngày.

TRINH DƯƠNG

(Theo Presstv)