BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mỗi năm có hơn 4.000 trẻ em tử vong do tai nạn giao thông

Cập nhật ngày: 13/10/2009 - 05:41

Sáng 13.10, tại Hà Nội, Quỹ phòng chống thương vong châu Á, Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia với sự hỗ trợ của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đại diện các tổ chức trong nước, quốc tế, cơ quan Chính phủ và khối y tế công cộng phối hợp tổ chức họp về phòng, chống thương tích do tai nạn giao thông gây ra ở trẻ em tại Việt Nam.

Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á (AIPF) tặng mũ bảo hiểm cho trẻ em Hà Tây năm 2007.

Tại cuộc họp, các đại biểu tập trung thảo luận việc đổi mới cơ chế phối hợp giữa các tổ chức trong nước và nước ngoài với mục tiêu cải thiện môi trường an toàn giao thông cho trẻ em tại Việt Nam. Thảo luận và đóng góp ý kiến cho kế hoạch hành động từ nay đến năm 2012 về vấn đề an toàn giao thông đối với trẻ em, xây dựng và cải thiện các cơ chế hợp tác giữa các bên liên quan một cách hiệu quả hơn.

Ở nước ta, mỗi năm có hơn 12.000 người tử vong do tai nạn giao thông, tương đương 30 người chết/ngày, trong đó, hơn 4.000 trường hợp là trẻ em. Tai nạn giao thông đã và đang là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong và chấn thương sọ não cho trẻ em đến dưới 18 tuổi. Nguyên nhân của thực trạng này là do trẻ em khi tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm.

(Theo VOV News)