BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mỗi nhà báo là một chiến sĩ trên mặt trận văn hoá tư tưởng 

Cập nhật ngày: 20/06/2023 - 20:57

BTNO - Chiều 20.6, tại phim trường Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức họp mặt chào mừng 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21.6.1925 - 21.6.2023).

Các đại biểu tham dự buổi họp mặt báo chí.

Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Nguyễn Quang Thắng, nhà báo Vũ Xuân Trường- Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Giám đốc Đài PT-TH Tây Ninh; nhà báo Nguyễn Thế Lực- Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo tỉnh; nhà báo Trần thị Mỹ Linh- Phó Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Tây Ninh, Tổng Biên tập Báo Tây Ninh, lãnh đạo Hội Nhà báo, Báo Tây Ninh, Đài PT-TH tỉnh qua các thời kỳ, cùng đại diện cơ quan thông tấn báo chí, những người làm báo trên địa bàn tỉnh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng chúc mừng đội ngũ người làm báo của tỉnh, phóng viên thường trú của các cơ quan báo chí Trung ương và phóng viên hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Thời gian qua, báo chí tỉnh nhà cùng các cơ quan đại diện, phóng viên thường trú, cũng như phóng viên phụ trách địa bàn đã có nhiều tác phẩm báo chí đăng tải có tính thời sự, chất lượng tốt, thể hiện bản lĩnh chính trị, trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân và tâm huyết của những người làm báo.

Đặc biệt, báo chí cùng đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực, tham nhũng, lãng phí và các tệ nạn xã hội; phản bác các luận điệu sai trái, vu cáo, xuyên tạc, góp phần làm thất bại mọi âm mưu của các thế lực thù địch chống phá sự nghiệp cách mạng của Đảng, làm cho cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn, môi trường xã hội lành mạnh hơn, môi trường đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh hấp dẫn hơn.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng tặng lẵng hoa chúc mừng các cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21.6.1925 - 21.6.2023).

Ông nhấn mạnh: “Tôi vui mừng hơn khi ngày càng có nhiều tác phẩm báo chí có tính thời sự, được nghiên cứu sâu, lượng thông tin phong phú, da dạng, có chất lượng tốt đã được công nhận tại Giải báo chí tỉnh Tây Ninh lần thứ 22. Đây là sự ghi nhận những công sức, đóng góp của các tác giả, phóng viên đã có những bài viết hay, có ý nghĩa thiết thực trên các mặt của đời sống xã hội trên địa bàn tỉnh”.

Năm 2023, với 25 tác phẩm đạt giải, trong đó có 12 tác phẩm thuộc thể loại báo in, báo điện tử; 5 tác phẩm phát thanh; 8 tác phẩm thuộc thể loại truyền hình. Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đạt được, những người làm báo cần thẳng thắn nhìn nhận, hoạt động của báo chí tỉnh nhà còn bộc lộ những hạn chế cần được khắc phục, như: chưa có nhiều bài chính luận, chương trình thật sự hấp dẫn, có tính phát hiện, định hướng, phản biện tạo sự quan tâm, lan toả cao trong dư luận; chưa có nhiều bài viết phân tích, đánh giá sâu để đề xuất giải pháp, khắc phục những khó khăn, thách thức, hạn chế trong lãnh đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, các cơ quan báo chí tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của nền báo chí cách mạng, đổi mới hơn nữa nội dung, phương pháp tuyên truyền, thực sự phát huy vai trò là cơ quan truyền thông, cầu nối, định hướng thông tin, dư luận để đưa những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, nhất là những chủ trương, chính sách đến với nhân dân.

Các cơ quan báo chí cần tăng cường công tác quản lý, định hướng, người làm báo “vừa hồng, vừa chuyên”, nâng cao hơn nữa chất lượng các tác phẩm báo chí và hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền, xuất bản... bảo đảm phù hợp với nhu cầu của nhân dân và nhiệm vụ chính trị của báo chí cách mạng trong thời đại của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng phát biểu chúc mừng đội ngũ người làm báo nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21.6

“Cán bộ, phóng viên, những người làm báo của tỉnh phải luôn giữ cái tâm trong sáng của người làm báo cách mạng, tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của nền báo chí cách mạng Việt Nam; không ngừng học tập, rèn luyện, tu dưỡng, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp, trách nhiệm xã hội của người làm báo.

Đồng thời, phải luôn là lực lượng nòng cốt trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; đấu tranh phản bác các quan điểm, các thông tin sai trái, xuyên tạc tình hình của đất nước và của tỉnh, để mỗi nhà báo đều trở thành một chiến sĩ trên mặt trận văn hoá tư tưởng”- Phó Chủ tịch Dương Văn Thắng nhấn mạnh.

Ông mong muốn và tin tưởng, các cơ quan báo chí của tỉnh, đội ngũ người làm báo tỉnh nhà sẽ tiếp tục nỗ lực, phát huy hơn nữa để luôn xứng đáng là những chiến sĩ cách mạng tiên phong, trung kiên trên mặt trặn tư tưởng - văn hoá, luôn đồng hành cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Tây Ninh khen thưởng 3 tập thể và 10 cá nhân hội viên có nhiều thành tích xuất sắc về hoạt động chuyên môn và phong trào Hội từ tháng 6.2022 đến tháng 5.2023.

Ông Vũ Xuân Trường- Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Tây Ninh trao bằng khen của UBND cho các cá nhân đạt giải Nhất Giải báo chí tỉnh Tây Ninh lần thứ 22 năm 2023.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng trao bằng khen của UBND cho phóng viên Huỳnh Tấn Hưng (Báo Tây Ninh) đạt giải Đặc biệt tại Giải báo chí tỉnh Tây Ninh lần thứ 22 năm 2023.

Tại Giải báo chí tỉnh Tây Ninh lần thứ 22 năm 2023, Hội đồng giám khảo và Ban tổ chức đã chọn và trao giải cho 25 tác phẩm báo chí của các tác giả, nhóm tác giả ở các loại hình báo in, báo điện tử, phát thanh và truyền hình. Trong đó, có 1 giải đặc biệt, 3 giải nhất, 5 giải nhì, 6 giải ba và 10 giải khuyến khích.

Hội Nhà báo Việt Nam kết nạp 4 hội viên mới; khen thưởng 3 tập thể và 10 cá nhân hội viên có nhiều thành tích xuất sắc về hoạt động chuyên môn và phong trào Hội từ 6.2022 đến 5.2023.

Dịp này, Hội Nhà báo tỉnh trao giải cho các thí sinh đạt giải tại cuộc thi Tiếng hát người làm báo Tây Ninh lần thứ VI năm 2023, cuộc thi Rung chuông vàng tìm hiểu Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21.6.

Tâm Giang