Quốc tế   Vòng quanh Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Món ăn từ đồ bỏ đi

Cập nhật ngày: 21/10/2013 - 05:36
Một nhà hàng ở Đan Mạch chế biến các món ăn nấu từ thực phẩm siêu thị bỏ đi nhằm giảm lượng thức ăn thừa và quyên tiền cho các tổ chức từ thiện.

Sophie Sales, người sáng lập ra nhà hàng "Rug og Stub" giải thích: "Có quá nhiều thực phẩm bị vứt bỏ ở Đan Mạch và chúng tôi muốn làm một điều gì đó để cải thiện tình trạng này".

Nhà hàng "Rub of Stub" ở Đan Mạch.

Sales cho biết đến nay nhà hàng của cô đã phục vụ "rất nhiều món ăn từ sườn cừu, ức lợn, đến các túi nho lớn và các sản phẩm sữa".

Ý tưởng cho nhà hàng "Rub og Stub" đến từ các “thợ săn thùng rác” ở Đan Mạch. Họ là những người luôn tìm kiếm các loại thức ăn thừa quanh các thùng rác để giảm bớt tình trạng thực phẩm bị bỏ đi. Những người này nghĩ rằng các thức ăn nói trên là một ý tưởng tốt cho nhà hàng của họ. Vì thế, họ tìm những thực phẩm tươi nhất trong số những thứ bị nhà kinh doanh siêu thị loại bỏ vì không còn đẹp mắt nhưng chất lượng thì vẫn an toàn.

Các thực phẩm bị siêu thị bỏ đi vì không còn đẹp mắt được nhà hàng tái sử dụng.

Theo Oddity Central, toàn bộ lợi nhuận thu được từ việc bán hàng sẽ được cô Sales quyên góp cho ba tổ chức từ thiện ở Sierra Leone. Nhà hàng của cô từng được nhắc đến trên một bài báo ở Pháp với vai trò tích cực trong việc tái sử dụng đồ rác thải.

Theo ngoisao