BAOTAYNINH.VN trên Google News

Môn bơi lội ĐH.TDTT tỉnh Tây Ninh: Hoà Thành bứt xa

Cập nhật ngày: 28/01/2010 - 05:55

Cuộc tranh tài ở môn bơi lội diễn ra tại CLB bơi lội Thiên Ngân. Hơn 40 tay bơi của 5 đơn vị, cùng tham gia ở 17 cự ly thi đấu. Dù danh sách đăng ký đông nhưng khi vào giải, hầu hết các tay bơi của 2 đơn vị Châu Thành và DMC đều bỏ cuộc, vì thế cuộc đua giành huy chương thực tế chỉ diễn ra giữa các tay bơi của 3 đơn vị Thị xã, Hoà Thành và GD-ĐT. Điều đó đã khiến đường đua xanh trở nên tẻ nhạt.

Phía các VĐV nữ, do số lượng tham dự khá ít ỏi và chỉ có 4 cự ly thi đấu, vì thế cuộc đua đã diễn ra không mấy hào hứng. Ở cự ly 50m ếch (E) nữ, nhờ tốc độ nhỉnh hơn so với các đối thủ, Nguyễn Ngọc Yến Nhi (HT) về đích đầu tiên. Tiếp đó ở cự ly 100m E nữ, một tay đua khác của Hoà Thành là Nguỵ Lệ Nhi cũng giành HCV. Tham dự 2 cự ly 50m và 100m tự do (TD) sau đó, Lệ Nhi giành thêm 1 HCB và 1 HCĐ. Hai tấm HCV còn lại đã thuộc về Trần Thanh Tú (TX) ở cự ly 50m tự do (TD) và Nguyễn Dương Bảo Vy (GD-ĐT) 100m TD. Bảo Vy còn giành thêm 1 HCB ở cự ly 50m TD.

Các VĐV đạt thành tích ở cự ly tiếp sức đang trên bục nhận huy chương.

Tương tự như ở các cự ly thi đấu của nữ, ưu thế ở các cự ly thi đấu của nam cũng thuộc về các tay đua đến từ Hoà Thành. Nổi bật nhất trong số đó là cựu thành viên đội tuyển bơi Tây Ninh Bùi Văn Huy. Tuy nghỉ thi đấu đã lâu, nhưng Huy vẫn chứng tỏ chưa có đối thủ trên đường đua xanh trong tỉnh, 7 lần xuống nước là cả 7 lần anh giành HCV: Ngoài 3 tấm HCV ở các cự ly cá nhân, Huy còn góp công lớn khi cùng các đồng đội giành thêm 4 HCV ở các cự ly tiếp sức. Cùng với thành tích xuất sắc của Bùi Văn Huy, 2 tay bơi khác của Hoà Thành là Bùi Văn Vinh sở hữu 2 HCV cá nhân và 1 HCV tiếp sức và Đặng Thành Tây 1 HCV cá nhân và 3 HCV tiếp sức.

Bên cạnh thành tích áp đảo của các tay bơi Hoà Thành, một tay bơi của Thị xã là Bùi Minh Thông cũng tỏ ra không kém cạnh, khi giành được 2 HCV cá nhân ở cự ly 50m và 100m ngửa (N), cùng 1 HCV cá nhân ở cự ly 50m bướm (B) nam, ngoài ra anh cùng đồng đội giành thêm 4 HCB ở các cự ly tiếp sức, giúp đoàn Thị xã giành được tổng cộng 4 HCV, 9 HCB và 2 HCĐ, đứng thứ 2 toàn đoàn ở môn bơi.

Với 12 HCV, 5 HCB và 6 HCĐ giành được ở môn bơi lội, đoàn Hoà Thành đã có bước tiến nhảy vọt trên bảng xếp hạng, không chỉ tiếp tục dẫn đầu mà còn bỏ xa đơn vị thứ nhì (Thị xã) đến 10 HCV. Trong khi đó, với 1 HCV, 3 HCB và 7 HCĐ  giành được, đoàn GD-ĐT cũng có sự tiến bộ trên bảng xếp hạng, từ vị trí thứ 5 lên thứ 4.

TUẤN ANH