BAOTAYNINH.VN trên Google News

Môn bóng chuyền - Hội thao Khoẻ vì an ninh Tổ quốc: Công an Gò Dầu vô địch

Cập nhật ngày: 29/06/2010 - 06:08

Trong các ngày từ 26 đến 28.6 vừa qua, môn thi đấu thứ 2 của Hội thao Khoẻ vì an ninh Tổ quốc - Công an Tây Ninh năm 2010 là bóng chuyền được tiến hành, thu hút 13 đội bóng chuyền của công an các huyện, thị và các đơn vị trực thuộc về tham gia tranh tài.

Ngay ở vòng đấu loại, cuộc đua vào tứ kết đã diễn ra với ưu thế thuộc về những đội bóng mạnh, từng giành thành tích cao ở mùa giải trước. Ở bảng A, ĐKVĐ - Công an DMC vẫn duy trì ổn định phong độ của mình, toàn thắng cả 3 trận để giành ngôi đầu bảng. 3 đội bóng từng giành thứ hạng cao năm trước gồm á quân CA Trảng Bàng, cùng 2 đội đồng hạng ba PC22 và CA Bến Cầu lại giành quyền vào tứ kết ở vị trí nhì bảng, nhường ngôi đầu bảng cho 3 gương mặt mới là CA Tân Biên, CA Hoà Thành và CA Gò Dầu. Ở cả 4 trận tứ kết diễn ra đều bất ngờ. Đầu tiên là việc á quân Trảng Bàng đánh mất cơ hội bảo vệ ngôi vị của mình, để thua gương mặt mới Hoà Thành chỉ sau 2 hiệp. Tình thế tương tự cũng đến với đội hạng ba Bến Cầu, khi để thua sát nút 1-2 trước ĐKVĐ DMC. Hai suất vào bán kết còn lại đã thuộc về PC22 và CA Gò Dầu. Ở vòng bán kết, với sự cổ vũ vô cùng cuồng nhiệt của các cổ động viên nhà cùng lối chơi tấn công quyết liệt, các cầu thủ PC22 đã thi đấu xuất thần, bất ngờ đánh bại ĐKVĐ DMC với tỷ số 2-1, giành suất đầu tiên vào chung kết. Còn ở trận bán kết 2, với trình độ hơn hẳn và lối đánh đều tay, các cầu thủ Gò Dầu cũng đã giành suất vào chung kết sau khi vượt qua gương mặt mới Hoà Thành với tỷ số 2-0.

Pha tấn công trên lưới của đội Gò Dầu trong trận chung kết, thắng PC22 với tỷ số 3-1.

Vòng chung kết diễn ra trên sân Phòng CS Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn vào chiều 28.6 giữa PC22 và CA Gò Dầu. Trong hiệp 1, dù phải chịu sức ép khá lớn từ các cổ động viên PC22 nhưng các cầu thủ CA Gò Dầu đã thi đấu tự tin, liên tục dẫn trước để thắng nhanh hiệp đầu với điểm số cách biệt 25/11. Bị dẫn trước, các cầu thủ PC22 tổ chức bám chắn quyết liệt để hạn chế các pha lên lưới của Gò Dầu, đồng thời phối hợp tấn công khá hiệu quả, đã thắng lại trong hiệp 2 với điểm số 25/17. Vào hiệp 3, các cầu thủ Gò Dầu thi đấu chặt chẽ hơn, triển khai tấn công khá đa dạng trên khắp mặt lưới, đã thắng lại với tỷ số 25/18. Vào hiệp 4, các cầu thủ Gò Dầu càng thi đấu hưng phấn hơn, thắng luôn hiệp này với điểm số 25/23, ấn định tỷ số chung cuộc 3-1, lần đầu đăng quang ngôi vô địch môn bóng chuyền trong niềm vui sướng vô hạn của các cầu thủ và đông đảo cổ động viên. Đội PC22 đành bằng lòng với vị trí thứ nhì.

Theo lịch thi đấu, trong 2 ngày 29 và 30.6, tại NTĐ Đa năng và sân quần vợt của TT.VH-TT Thiên Ngân, Hội thao Khoẻ vì an ninh Tổ quốc sẽ tiếp tục tiến hành các môn cầu lông, bóng bàn và quần vợt.

TUẤN ANH

 


 
Liên kết hữu ích