BAOTAYNINH.VN trên Google News

Môn bóng đá ĐH.TDTT ngành GD-ĐT: Hấp dẫn qua từng vòng đấu

Cập nhật ngày: 06/11/2009 - 11:48
HTML clipboard

Dù bị 4 cầu thủ kèm chặt, Duy Lợi (18) vẫn kịp ghi bàn mở tỷ số trong trận Thực Nghiệm thắng Châu Thành 5-1.

Do chỉ có 5 đội tham gia (ít hơn năm trước 1 đội) nên giải nữ khối THCS được tiến hành theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng. Ở lượt trận đầu tiên, đội Tân Biên hạng ba năm trước bất ngờ vượt qua á quân Châu Thành với tỷ số 2-1. Tiếp đó ở trận thứ 2, dù bị Gò Dầu dẫn trước đến 2 bàn, nhưng bằng các pha phản công lợi hại, các cầu thủ nữ Tân Biên đã thực hiện cú lội ngược dòng ngoạn mục, thắng lại với tỷ số 3-2, vươn lên đứng đầu với 6 điểm. Với 3 điểm có được sau trận thắng Thị xã 2-1, ĐKVĐ Hoà Thành đang tạm đứng thứ nhì, trong khi chưa có điểm nào, 3 đội Châu Thành, Gò Dầu và Thị xã tạm chia nhau 3 vị trí cuối.

Giải nam THCS có đến 10 đội tranh tài. Cuộc đua vào bán kết đã diễn ra với ưu thế thuộc về những đội bóng từng đoạt giải cao năm trước. Ở bảng B, với dàn cầu thủ năng khiếu U13, ĐKVĐ Thực nghiệm tiếp tục thể hiện tham vọng bảo vệ ngôi vô địch lần thứ 2 liên tiếp, thắng đội Châu Thành đến 5-1 trong trận ra quân, tiếp đó ở trận thứ 2, lại hạ gục đội DMC – hạng ba năm trước với tỷ số 3-0, trở thành đội đầu tiên giành quyền vào bán kết. Ở bảng C, với chiến thắng đậm đà 6-1 trước Gò Dầu, đội Tân Châu đang tạm chiếm ngôi đầu bảng, đứng trên Thị xã nhờ hơn về hiệu số, vì thế chỉ cần hoà trong trận đấu cuối với Thị xã là sẽ giành quyền vào bán kết. Ở bảng A đội Bến Cầu đã giành suất đầu tiên, sau khi toàn thắng cả 2 trận trước Tân Biên (4-1) và Hoà Thành (2-0). Trong khi đó, dù thua Bến Cầu, nhưng với trận thắng 4-3 trước đội hạng 3 Trảng Bàng, nhiều khả năng suất vào bán kết còn lại sẽ thuộc về đội Hoà Thành. Theo lịch thi đấu, các trận bán kết và chung kết của giải nam THCS sẽ diễn ra trong 2 ngày 9 và 11.11.

Ở 3 giải đấu được khởi tranh trước đó, sau 2 vòng đấu, cũng lộ diện những gương mặt sẽ lọt tiếp vào vòng sau. Khối TH, với trận hoà 3-3 trước Thị xã, tiếp đó với trận thắng đậm 4-1 trước đội hạng ba năm trước Tân Châu, đội Châu Thành đang dẫn đầu bảng C và gần như chắc chắn sẽ giành suất vào bán kết. Ở bảng A và B, vẫn còn một lượt đấu nữa mới kết thúc vòng loại, nhưng nếu không có bất ngờ lớn xảy ra, thì 2 suất vào bán kết sẽ thuộc về 2 đội Trảng Bàng và Tân Biên.

Ở giải nữ khối THPT, với phong độ cực kỳ ấn tượng, đặc biệt là sự toả sáng của chân sút Tố Quyên (9) “tân binh” Nguyễn Trung Trực đã giành ngôi đầu bảng A. Vị trí nhì bảng nhiều khả năng sẽ thuộc về ĐKVĐ DMC. Ở các bảng B, C và D, với chiến thắng trong trận ra quân, các suất vào tứ kết cũng đã chắc chắn thuộc về các đội Tây Ninh, Nguyễn Văn Trỗi (B), Lê Hồng Phong (C) và á quân Nguyễn Chí Thanh (D). Ở giải nam khối THPT, cuộc đua vào bán kết cũng gần như ngã ngũ, với 2 trận thắng trước ĐKVĐ Quang Trung 1-0 và Ngô Gia Tự với tỷ số 3-1, suất vào bán kết đầu tiên ở bảng A đã thuộc về đội Nguyễn Huệ. Suất còn lại là cuộc đua giữa 3 đội Ngô Gia Tự, Tây Ninh và Quang Trung. Bảng B, chỉ có 3 đội, nên với 3 điểm giành được, á quân Hoàng Văn Thụ và Tân Biên đã chắc suất lọt vào vòng bán kết.

TUẤN ANH