BAOTAYNINH.VN trên Google News

Môn bóng đá ĐH.TDTT tỉnh Tây Ninh: Hứa hẹn gay cấn

Cập nhật ngày: 03/03/2010 - 03:13

Cùng với các môn thể thao khác, vào chiều 7.3 tới, môn bóng đá sẽ chính thức khởi tranh với 11 đội tham gia. Để chuẩn bị cho giải đấu quan trọng này, thời gian qua, hầu hết các đơn vị đều có sự chuẩn bị chu đáo- nhiều đơn vị “xã hội hoá triệt để” như Trảng Bàng, Gò Dầu, Tân Biên, Bến Cầu… vì thế, các cuộc so tài sắp tới hứa hẹn sẽ rất gay cấn và hấp dẫn.

Theo kết quả bốc thăm xếp lịch thi đấu, 11 đội bóng dự giải được chia làm 3 bảng gồm Trảng Bàng, Tân Biên, Gò Dầu, Thị xã (bảng A), Hoà Thành, Tỉnh đội, Châu Thành, Tân Châu (bảng B), DMC, Bến Cầu và Liên đoàn lao động (bảng C). Các đội dự giải sẽ gặp nhau theo thể thức vòng tròn một lượt ở mỗi bảng, chọn 6 đội đứng đầu của 2 bảng A và B, cùng 2 đội đứng đầu của bảng C vào tứ kết, bán kết và chung kết. Bảng A được nhìn nhận là bảng “tử thần” do quy tụ cả 4 đội bóng mạnh của tỉnh. Trong đó, nhiều khả năng 3 đội bóng: Gò Dầu, Trảng Bàng, Thị xã sẽ giành quyền vào tứ kết, tuy nhiên cũng không loại trừ khả năng gây bất ngờ của đội Tân Biên.

Đội NHCT - vô địch giải bóng đá toàn tỉnh năm 2009 sẽ tham dự ĐH.TDTT toàn tỉnh lần thứ VI trong màu áo của LĐLĐ Tây Ninh.

Cuộc đua ở bảng B hẳn cũng không ít gay go vì trình độ của cả 4 đội trong bảng khá cân bằng. Khá “nhợt nhạt” tại giải vô địch toàn tỉnh năm trước, tuy nhiên với những cải cách triệt để trong quá trình chuẩn bị, cùng lợi thế sân nhà, đội Hoà Thành đang hứa hẹn trình làng một gương mặt mới. Riêng đội Châu Thành vẫn tỏ ra đủ khả năng đi vào tứ kết. Ở bảng C, suất vào tứ kết đầu tiên chắc sẽ khó thoát khỏi tay LĐLĐ - đội bóng với thành phần là ĐKVĐ Ngân hàng Công thương. Suất thứ 2 nhiều khả năng sẽ thuộc về đội Bến Cầu - đội bóng có sự tiến bộ rõ nét nhất tại giải vô địch bóng đá toàn tỉnh năm trước và hiện đang được xã hội hoá triệt để bằng thành phần của Suncity - đội bóng được đánh giá mạnh nhất huyện Bến Cầu hiện nay.

Theo lịch thi đấu, các trận đấu loại và tứ kết sẽ được tiến hành liên tục vào các ngày chủ nhật, thứ hai, thứ tư và thứ năm hàng tuần từ ngày 7 đến 31.3 trên sân Hoà Thành và Trảng Bàng. Riêng 2 trận bán kết và trận chung kết sẽ được chuyển về thi đấu trên SVĐ Tây Ninh

THÁI NINH