BAOTAYNINH.VN trên Google News

Môn bóng đá Hội thao Ngân hàng Công thương VN - Khu vực VI: Tây Ninh vô địch

Cập nhật ngày: 15/04/2010 - 05:48

Trong 2 ngày 10 và 11.4 vừa qua, tại TP Biên Hoà - Đồng Nai, bóng đá 7 người - môn thi đấu đầu tiên của Hội thao đã được khởi tranh.

Đội bóng của Ngân hàng Công thương Tây Ninh được xếp vào bảng A. Ngay trong trận ra quân gặp NHCT Long Thành – Đồng Nai, các cầu thủ Tây Ninh đã sớm chiếm ưu thế trên sân, liên tục đẩy đối phương vào thế chống đỡ. Ấy thế nhưng do chủ quan, đội đã bất ngờ bị thủng lưới trước ở phút thứ 7. Chỉ 2 phút sau, với sự xuất sắc của cựu tuyển thủ Tây Ninh Như Phi (10), đội NHCT Tây Ninh đã có bàn san bằng cách biệt. Kể từ đây, ưu thế trên sân hoàn toàn thuộc về các cầu thủ Tây Ninh. Kết thúc trận đấu, đội Tây Ninh đã buộc thủ môn Long Thành phải thêm 6 lần vào lưới nhặt bóng, ấn định chiến thắng đậm đà 7-1. Phấn khởi sau trận thắng đầu tay, trong trận thứ 2 của vòng bảng gặp NHCT Bình Dương, các cầu thủ NHCT Tây Ninh tiếp tục thể hiện sự vượt trội của mình, thắng đối thủ đến 8-0, giành ngôi đầu bảng.

Đội bóng đá NHCT Tây Ninh.

Ở trận bán kết gặp NHCT Bình Phước- đầu bảng B, các cầu thủ Tây Ninh sớm đẩy cao đội hình tấn công. Trong hiệp 1, với sự toả sáng của Như Phi (10), Nguyễn Phú (7), Anh Huy (8)… Tây Ninh đã dẫn trước đến 5 bàn không gỡ, trong đó có “hattrick” của đội trưởng Như Phi (10). Vào hiệp 2, dù đã chủ động giảm nhịp độ trận đấu, các chân sút của NHCT Tây Ninh vẫn ghi thêm được 4 bàn thắng nữa, giành quyền đi tiếp vào trận chung kết, gặp NHCT KCN Bình Dương. Nửa đầu của hiệp 1, các cầu thủ Tây Ninh có phần bế tắc trước lối chơi phòng ngự “đổ bê tông” của đối phương, tuy nhiên dần dần họ đã lấy lại thế trận. Phút thứ 10, Như Phi (10) khai thông bế tắc bằng bàn mở tỷ số đẹp mắt. Các chân sút Tây Ninh còn ghi thêm 4 bàn thắng nữa, ấn định chiến thắng thuyết phục 5-0, đoạt ngôi vô địch một cách xứng đáng.

Với những chiến thắng khiến các đối thủ phải “tâm phục, khẩu phục”, đội bóng đá NHCT Tây Ninh đã giành quyền đại diện cho khu vực VI tham dự vòng chung kết toàn quốc, sẽ được tổ chức tại SVĐ QK7 vào đầu tháng 5 tới.

THÁI NINH