BAOTAYNINH.VN trên Google News

Môn cầu lông, bóng chuyền HKPĐ huyện Gò Dầu: Những gương mặt mới

Cập nhật ngày: 19/10/2010 - 09:58

Những ngày qua, HKPĐ huyện Gò Dầu năm học 2010 – 2011 đã tiếp tục triển khai 7 môn thi đấu còn lại, trong đó ở 2 môn bóng chuyền và cầu lông, các trận so tài đã diễn ra trong sự cổ vũ nhiệt tình của rất đông cổ động viên, đánh dấu sự lên ngôi của nhiều gương mặt mới.

Ở môn cầu lông khối TH, dù kỹ thuật còn hạn chế nhưng với tinh thần thi đấu nhiệt tình, các trận so tài của nam và nữ đều diễn ra đầy hào hứng. Dù không được đánh giá cao nhưng các cây vợt “nhí” của Trường TH Bàu Đưng đã gây bất ngờ lớn khi “ẵm trọn” cả 2 giải nhất, nhì đơn nam, do công của bộ đôi Nguyễn Tấn Tài và Đoàn Quang Huy. Cây vợt nữ của trường này là Nguyễn Thị Thu Hương cũng thi đấu khá hay, chỉ chịu gác vợt trước đối thủ mạnh Võ Thị Vân Anh (TH Bông Trang) trong trận chung kết, giành giải nhì đơn nữ. Vị trí đồng hạng ba đã thuộc về 2 cây vợt Thuý Quyên (TH Xóm Mới) và Hoàng Mỹ (TH Bàu Đồn).

Thi đấu nội dung đơn nam môn cầu lông khối THCS.

Ở khối THCS, thu hút gần 50 cây vợt nam, nữ thuộc 2 nhóm tuổi 11-12 và 13-14. Ở nội dung đơn nữ 11-12, với kỹ thuật tốt và lối chơi khôn ngoan, 2 cây vợt của Trường THCS Thanh Phước là Võ Thị Thuỳ Vương và Nguyễn Thị Minh Thuỳ đã thi đấu lấn lướt, chia nhau 2 giải nhất, nhì. Ở nội dung đơn nam, cây vợt Nguyễn Chí Vinh (Thị trấn) - HCV HKPĐ vòng huyện và tỉnh năm trước, đã tiếp tục chứng tỏ sức mạnh vượt trội của mình, lần lượt đánh bại các đối thủ, bảo vệ thành công ngôi vô địch lần thứ 2 liên tiếp. Ở nội dung đơn nữ 13-14, dù thi đấu chưa thực sự nổi bật ở vòng ngoài nhưng lọt vào trận chung kết, cây vợt Huỳnh Thị Ngọc Điểm (Lê Lợi) đã thi đấu cực hay, bất ngờ đánh bại đối thủ được đánh giá mạnh hơn là Mạc Quế Trân (Thị trấn), giành chức vô địch. Ở nội dung đơn nam 13-14, giải nhất đã thuộc về cây vợt Tô Thanh Dương (Thị trấn), sau khi đánh bại Mai Thanh Duy (Thanh Phước) trong trận chung kết.

Cùng với cầu lông, môn bóng chuyền nam và nữ khối THCS cũng đã hoàn tất, đánh dấu sự lên ngôi của 2 gương mặt mới. Ở giải nữ, có 6 đội tham gia gồm Trần Hưng Đạo (THĐ), Thanh Phước (TP), Hiệp Thạnh (HT), Phước Đông (PĐ), Lê Lợi (LL) và Thạnh Đức (TĐ). Hai đội LL và THĐ đã bất ngờ vượt qua các đối thủ để gặp nhau trong trận chung kết. Dẫn trước trong hiệp 1 nhưng các cầu thủ LL lại không bảo vệ được lợi thế của mình, để các cầu thủ THĐ “lội ngược dòng” thắng lại với tỷ số 2-1, lần đầu đăng quang vô địch bóng chuyền nữ.

Ở giải nam, cuộc đua đến chức vô địch cũng diễn ra đầy hấp dẫn. Trong cuộc đua này, các cầu thủ PĐ đã thi đấu cực hay, lần đầu lên ngôi vô địch bóng chuyền nam THCS.

TUẤN ANH