BAOTAYNINH.VN trên Google News

Môn cầu lông HKPĐ tỉnh Tây Ninh: Hoà Thành và Trảng Bàng chiếm ưu thế

Cập nhật ngày: 18/11/2010 - 10:54

Năm nay, môn cầu lông đã thu hút gần 130 cây vợt của 3 khối TH, THCS và THPT tham gia tranh tài ở 2 nội dung đơn nam và đơn nữ. Các cây vợt của Hoà Thành và Trảng Bàng vẫn tiếp tục chiếm ưu thế.

Ở nội dung đơn nam khối TH, có 16 cây vợt tham gia. Trong số này, với kỹ thuật khéo léo và lối chơi thông minh, ĐKVĐ Trần Đăng Nguyên (TX) và tân binh Vương Đức Trung (Trảng Bàng) là 2 cây vợt thi đấu nổi bật nhất. Trong trận chung kết, với lối chơi điềm tĩnh và thông minh, ĐKVĐ Trần Đăng Nguyên vẫn tiếp tục chứng tỏ chưa có đối thủ xứng tầm, đánh bại Đức Trung chỉ sau 2 hiệp, bảo vệ thành công ngôi vô địch lần thứ 2 liên tiếp. HCĐ thuộc về bộ đôi của Hoà Thành là Võ Quốc Thể và Nguyễn Chí Tài. Ở nội dung đơn nữ, ĐKVĐ năm trước Trần Hà Thanh Trúc (TBg) cũng tiếp tục duy trì tốt phong độ, một lần nữa bảo vệ thành công ngôi vô địch, sau khi dễ dàng vượt qua gương mặt mới Chiêu Hoàng Anh Thư (TX) chỉ sau 2 hiệp. Vị trí đồng hạng ba đã thuộc về Võ Thị Vân Anh (GD) và Ngô Thị Kim Cương (Tân Biên).

Cây vợt Trần Đăng Nguyên (TX) - HCV đơn nam khối TH lần thứ 2 liên tiếp.

Ở khối THCS, có đến 61 cây vợt của 2 nhóm tuổi tham gia. Ở nội dung đơn nam nhóm tuổi 11-12, HCV năm trước Nguyễn Chí Vinh (GD) tiếp tục thi đấu áp đảo, đánh bại toàn bộ các đối thủ, lần thứ 2 liên tiếp giành HCV. Ở nội dung đơn nữ 11-12, các cây vợt của Hoà Thành đã chiếm ưu thế khi bộ đôi Nguyễn Thị Kim Ngọc và Lê Thị Cẩm Tú giành quyền vào chung kết chia nhau vị trí nhất, nhì. Sự lấn lướt của các cây vợt Hoà Thành còn thể hiện rõ ở nội dung đơn nam 13-14 tuổi, khi 2 cây vợt đồng hạng ba năm trước Phạm Minh Tâm và Trương Quang Đông đã qua mặt 15 cây vợt còn lại để gặp nhau trong trận chung kết. Kết quả, Quang Đông vượt qua Minh Tâm để giành HCV. Đồng hạng ba là 2 cây vợt Nguyễn Khánh Toàn (Thực nghiệm) và Phạm Dương Khang (TBg). Ở nội dung đơn nữ nhóm tuổi 13-14, với kỹ thuật tốt và lối chơi khôn khéo, cây vợt Lê Thị Ngọc Tuyền (TBg) đã thắng Trần Hà Thanh Trúc (HT) với tỷ số 2-0, giành HCV.

Ở khối THPT, chỉ có 22 cây vợt tham gia, nhưng với trình độ khá cân bằng, các trận so tài cũng diễn ra hết sức gay go. Ở nội dung đơn nam, với kỹ thuật tốt và lối chơi tấn công hiệu quả, tân binh Võ Minh Thức (Nguyễn Trãi) đã thi đấu nổi bật, giành HCV sau khi vượt qua đồng đội Nguyễn Hoài Bảo trong trận chung kết với tỷ số 2-0. Ở nội dung đơn nữ, dù lần đầu góp mặt nhưng Võ Thị Thanh Thuỷ (HLK) đã gây bất ngờ khi đánh bại Trần Vũ Hải Vân (LQĐ) ở tứ kết, tiếp đó trong trận chung kết, đã vượt qua Võ Hoàng Oanh (Nguyễn Bỉnh Khiêm) lần đầu giành HCV.

TUẤN ANH