BAOTAYNINH.VN trên Google News

Môn cờ tướng ĐH.TDTT tỉnh Tây Ninh: Giáo dục vẫn đi trước

Cập nhật ngày: 09/01/2010 - 02:38

Các kỳ thủ đạt thành tích ở nội dung cá nhân nam môn cờ tướng trên bục nhận huy chương.

Sau khi hoàn tất môn cờ vua, đánh dấu sự lên ngôi của đoàn GD-ĐT trên bảng tổng sắp huy chương, trong 2 ngày 5 và 6.1 vừa qua, tại NTĐ đa năng Tây Ninh, cờ tướng - môn thi đấu thứ 2 cũng được tiến hành, thu hút 29 kỳ thủ nam nữ của 12 đoàn trong tỉnh về tham gia tranh tài ở 2 nội dung cá nhân nam và nữ.

Ngoài các huyện thị còn có sự góp mặt của các kỳ thủ ngành Công an và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ), điều đó đã khiến cuộc đua giành huy chương ở nội dung cá nhân nam diễn ra quyết liệt. Cả 3 kỳ thủ giành các thứ hạng nhất, nhì, ba đều có số  điểm bằng nhau, buộc BTC phải tính hệ số để xếp hạng. Với tư duy sắc sảo và sáng tạo, chắc chắn trong mỗi nước đi, Phạm Văn Tành của Gò Dầu đã vượt qua các đối thủ để giành HCV với hệ số là 14 sau 5 ván. HCB đã thuộc về Trần Anh Kiệt của Hoà Thành và HCĐ là Trần Văn Thòn của Thị xã.

Chỉ có 9 kỳ thủ của 5 đơn vị tham gia, cuộc đua giành huy chương ở nội dung cá nhân nữ cũng không kém hào hứng. Có lối chơi tấn công quyết liệt, nữ kỳ thủ Võ Kim Anh - cô giáo đến từ Trường tiểu học Vừ A Dính (Thị xã) đã thi đấu áp đảo, không để thua trận nào, giành HCV cá nhân nữ một cách xứng đáng. Thi đấu xuất sắc không kém và cùng giành số điểm như Kim Anh, tuy nhiên do có hệ số thấp hơn, Nguyễn Huỳnh Kim Hồng của Thị xã đành phải bằng lòng với tấm HCB. Kiều Ngọc Thảo của Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) giành HCĐ.

Sau 2 môn thi đấu đầu tiên cờ vua và cờ tướng, hiện thời, đoàn Thị xã đã vươn lên vị trí thứ nhì, trong khi đoàn GD-ĐT vẫn đang dẫn đầu trên bảng tổng sắp huy chương.

THÁI NINH