BAOTAYNINH.VN trên Google News

Môn đẩy gậy HKPĐ tỉnh Tây Ninh: Hấp dẫn

Cập nhật ngày: 22/11/2010 - 03:51

Cùng với kéo co, trò chơi dân gian đẩy gậy đã được BTC HKPĐ toàn tỉnh năm nay lần đầu đưa vào chương trình thi đấu. Dù còn khá mới mẻ nhưng với luật thi đấu đơn giản, phù hợp với nhiều đối tượng nên ngay trong lần đầu tổ chức, môn đẩy gậy đã thu hút đến 176 lực sĩ (83 nữ) của hầu hết các trường THPT trong tỉnh tham gia tranh tài ở 7 hạng cân nam và 7 hạng cân nữ.

Các trận thi đấu chung kết ở môn đẩy gậy của nam và nữ tại HKPĐ tỉnh Tây Ninh năm học 2010 - 2011.

Là môn thể thao đòi hỏi cao về sức khoẻ nên lợi thế đã thuộc về các trường vùng sâu, vùng xa. Ở nội dung thi đấu giải nữ, với thể lực vượt trội, các nữ lực sĩ của các trường vùng sâu như Nguyễn Huệ, Nguyễn Thái Bình, Nguyễn Văn Trỗi… đã chiếm ưu thế. Trong đó ở 2 hạng cân dưới 40kg và từ 41 đến 45kg, 2 nữ lực sĩ của Trường THPT Nguyễn Huệ là Vương Thị Lùng và Trần Thị Phương Trúc đã thi đấu xuất sắc, giành HCV. Ở hạng 46-50kg, nữ lực sĩ Phạm Thị Tuyết Đông của Trường THPT Nguyễn Thái Bình đã “đẩy trôi” Nguyễn Thị Huệ Phương (Quang Trung) trong trận chung kết để giành HCV. Ở 4 hạng cân còn lại, HCV cũng thuộc về các nữ lực sĩ Thái Thị Kha Vân (Quang Trung) ở hạng cân 51-55kg, Đinh Hồ Mỹ Nhi (Trần Quốc Đại) ở hạng cân 56-60kg, Lê Thị Ánh Hồng (Nguyễn Văn Trỗi) ở hạng cân 61-65kg và Vũ Thị Ngọc Sang (Lê Duẩn) ở hạng cân trên 65kg.

Ở giải nam, các lực sĩ của Trường THPT Nguyễn Huệ tiếp tục khẳng định sức mạnh vượt trội của mình khi giành 2 tấm HCV, nhờ công của Huỳnh Nghĩa Nhân ở hạng cân 56-60kg và Nguyễn Hoàng Tú ở hạng cân 61-65kg. Ở hạng cân nặng trên 65kg, Trà Thanh Tú (Trần Quốc Đại) đã lần lượt “đẩy trôi” các đối thủ để giành HCV. Các tấm HCV còn lại đã thuộc về Lâm Văn Giao (Lê Quý Đôn) ở hạng cân dưới 40kg, Nguyễn Tấn Anh (Nguyễn Văn Trỗi) ở hạng cân 41-45kg, Nguyễn Văn Bảo (Bình Thạnh) ở hạng cân 46-50kg và Nguyễn Thành An (Nguyễn Thái Bình) ở hạng cân 51-55kg.

THÁI NINH