BAOTAYNINH.VN trên Google News

Môn kéo co HKPĐ tỉnh Tây Ninh: Đông vui và hấp dẫn

Cập nhật ngày: 18/11/2010 - 10:54

Trong số 10 môn thi đấu của HKPĐ tỉnh Tây Ninh năm học 2010 – 2011, kéo co là một trong hai môn thể thao dân gian lần đầu được BTC đưa vào chương trình thi đấu. Tuy còn hết sức mới mẻ nhưng với thể thức thi đấu đơn giản, không đòi hỏi cao về cơ sở vật chất, lại dễ dàng trong tập luyện và thi đấu, nên 2 môn thể thao dân gian này đã thu hút rất đông VĐV tham gia. 

Đội kéo co nam Trường Thực nghiệm GD-PT.

Ở khối THCS, với 7 đội nam và 7 đội nữ tham gia, các cuộc đọ sức đã diễn ra rộn rã tiếng cười. Các đội kéo co nam, nữ của 2 đơn vị Tân Biên và Thực nghiệm đã thi đấu ấn tượng. Ở giải nam, các VĐV của Trường Thực nghiệm đã dễ dàng kéo trôi đội Tân Biên chỉ sau 2 hiệp để giành chức vô địch. Ở giải nữ, đội Tân Biên cũng chỉ mất có 2 hiệp để kéo ngã dàn “lực sĩ” nữ của đội Thực nghiệm, giành chức vô địch.

Ở khối THPT, có 12 đội nam và 9 đội nữ tham gia. Ở giải nam, với dàn VĐV khá đồng đều và biết phối hợp sức, đội nam của Trường THPT Nguyễn Huệ (NH) đã vượt qua những đối thủ để gặp đội Hoàng Văn Thụ (HVT) trong trận chung kết. Đội NH đã thi đấu cực tốt, kéo trôi đội HVT ở hiệp đấu thứ 3, ấn định chiến thắng đầy khó khăn 2-1, giành chức vô địch. Ở giải nữ, trận chung kết giữa đội Lý Thường Kiệt và Trần Quốc Đại đã diễn ra khá giằng co và quyết liệt. Được sự cổ vũ cuồng nhiệt của các cổ động viên, các lực sĩ của Trường TQĐ đã thi đấu đầy hưng phấn, kéo trôi đội LTK để đăng quang ngôi vô địch.

THÁI NINH