BAOTAYNINH.VN trên Google News

Món quà đầu năm mới 

Cập nhật ngày: 06/02/2023 - 09:50

BTNO - Ngày 4.2, Cụm thi đua số 5 – Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phối hợp Đoàn phường Ninh Sơn (TP. Tây Ninh) ra quân thực hiện chương trình Xuân tình nguyện năm 2023 với chủ đề “Đồng hành với thanh niên tín đồ tôn giáo”.

Đại diện các cơ sở Đoàn Cụm thi đua số 5 trao tặng mô hình “Đệm lót sinh học trong chăn nuôi gà” và 100 gà con giống cho Tuấn Kiệt (ngoài cùng bên phải).

Thông qua chương trình nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sức trẻ, tinh thần sáng tạo của đoàn viên, thanh niên hướng đến thanh niên tín đồ tôn giáo, nhất là thanh niên yếu thế trong cộng đồng.

Tham dự chương trình có đại diện các cơ sở Đoàn thuộc Cụm thi đua số 5 gồm: Bưu điện tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, Công ty TNHH MTV Khai thác Thủy lợi Tây Ninh, Cục thuế tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Tây Ninh, Sở Khoa học và Công nghệ. Ngoài ra còn có sự tham gia của đoàn viên thanh niên, đại diện UBND phường và Thành đoàn Tây Ninh.

Người nhận được hỗ trợ trong chương trình là anh Bùi Tuấn Kiệt (sinh năm 1993), ngụ khu phố Ninh Bình. Anh Kiệt bị tật ở chân bẩm sinh nên đi lại khó khăn, anh làm công việc giữ thú cưng cho một cơ sở gần nhà.

Nhằm hỗ trợ Tuấn Kiệt có thêm thu nhập, ổn định cuộc sống, các cơ sở Đoàn thuộc Cụm thi đua số 5 đã trao tặng “Đệm lót sinh học trong chăn nuôi gà”, 100 con gà con và dụng cụ, thức ăn hỗ trợ ban đầu với tổng trị giá khoảng 6 triệu đồng. Ngoài ra, Chi đoàn Sở Khoa học và Công nghệ còn hướng dẫn Kiệt cách chăm sóc, chăn nuôi gà trên đệm lót sinh học.

Dịp này, Chi đoàn Sở Khoa học và Công nghệ còn tuyên truyền, phổ biến thông tin về các mô hình ứng dụng tiến bộ khoa học và kỹ thuật cho đoàn viên, thanh niên thuộc phường Ninh Sơn (bao gồm thanh niên tín đồ tôn giáo) các mô hình: trồng rau, trồng nấm, đệm lót sinh học, trồng dưa lưới trong nhà màng... Đây đều là những mô hình ứng dụng khoa học công nghệ mang lại hiệu quả kinh tế đã được chuyển giao trong năm 2022.

Chi đoàn Sở Khoa học và Công nghệ hướng dẫn kiệt cách chăn nuôi gà trên đệm lót sinh học.

Nhận được món quà ý nghĩa, có giá trị lâu dài cho bản thân và gia đình, Kiệt vui mừng cho biết sẽ chăm sóc đàn gà thật tốt, đúng phương pháp để phát huy tối đa hiệu quả công trình được tặng. Sau khi nắm vững phương pháp nuôi gà trên đệm lót sinh học, Kiệt sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm cho đoàn viên, thanh niên có nhu cầu phát triển mô hình tại nhà trên địa bàn phường.

Lê Thuỳ