BAOTAYNINH.VN trên Google News

Môn Thể dục dưỡng sinh ĐH.TDTT tỉnh Tây Ninh: Châu Thành nổi trội

Cập nhật ngày: 21/01/2010 - 08:38

Môn Thể dục dưỡng sinh khởi tranh vào ngày 16.1, thu hút gần 200 VĐV thuộc 5 đoàn gồm Hoà Thành, Trảng Bàng, Tân Châu, Châu Thành và Bến Cầu. Một số đơn vị khác đã không thể góp mặt tại giải do khó khăn về kinh phí.

Ở phần thi bắt buộc với bài TDDS 7 động tác, 56 nhịp, mỗi đơn vị tham gia đều có nét độc đáo của mình- Đoàn Bến Cầu, Châu Thành có các màn xếp hình khá đẹp mắt và ý nghĩa, tuy nhiên ý tưởng đặc biệt nhất vẫn là đoàn Hoà Thành với cách trình diễn rất ấn tượng ở phần kết. Với trang phục đẹp mắt và hài hoà, phần kỹ thuật thể hiện hoàn hảo và nhất là phần kết độc đáo, đoàn VĐV cao tuổi của huyện Hoà Thành đã đạt số điểm cao nhất – 98,16 điểm, giành HCV. Kém hơn có 0,16 điểm, đoàn của huyện Bến Cầu giành HCB. Vị trí hạng ba và HCĐ của phần thi này đã thuộc về đoàn VĐV của huyện Tân Châu.

Phần kết khá độc đáo của đoàn Châu Thành trong phần thi tự chọn

Ở phần thi tự chọn, hầu hết các đơn vị tham gia đều chọn bài “Gậy ngắn”, một bài thi tương đối dễ trong phần thể hiện động tác, nhưng lại đòi hỏi cao ở sự phối hợp đồng đều. Trong cuộc đua này, với trang phục đẹp mắt, động tác chuẩn xác và phối hợp đồng đều, đặc biệt ở phần kết, các VĐV kết thành 2 vòng tròn, chụm gậy tạo nên hình tượng núi Bà, đoàn VĐV của huyện Châu Thành đã gây ấn tượng mạnh đối với người xem, qua đó cũng đã tạo nên sự đồng thuận cao cho BGK, đoạt số điểm cao nhất - 99 điểm, giành HCV một cách xứng đáng. Đoàn VĐV của Hoà Thành chỉ kém hơn 1 điểm, nhận lấy HCB. Với 97,33 điểm giành được đoàn VĐV Bến Cầu giành HCĐ.

Khó khăn nhất là phần thi cuối cùng, các đoàn phải so tài ở bài thi Thái cực trường sinh – một trong những bài TDDS phức tạp và khó khăn nhất, đòi hỏi người tập không chỉ vững vàng trong tấn pháp, mà còn phải uyển chuyển và chính xác trong từng động tác với thời gian quy định, vì thế cuộc đua giành huy chương đã diễn ra khá sôi nổi. Đoàn VĐV của huyện Châu Thành đã một lần nữa thể hiện xuất sắc bài thi, đạt 98,33 điểm đoạt lấy tấm HCV thứ 2. Đoàn VĐV của Tân Châu thấp hơn 2 điểm đành phải bằng lòng với vị trí hạng nhì. Điều bất ngờ là ở đoàn Trảng Bàng - đoàn dự giải với đội hình gồm toàn các bậc cao niên, thấp nhất là 62 và cao nhất là 82 tuổi, các cụ đã hoàn tất bài thi một cách trọn vẹn, đạt 96 điểm, giành HCĐ.

TUẤN ANH