Xã hội   Chia sẻ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mong bạn đọc hỗ trợ chú Tính 

Cập nhật ngày: 28/05/2020 - 09:10

BTNO - Nằm trên giường bệnh, ông Lê Trung Tính (sinh năm 1969) rưng rưng nước mắt mỗi khi có người đến thăm hỏi hoàn cảnh của mình. Dù đã 51 tuổi nhưng trông ông Tính vẫn rất cường tráng và khỏe mạnh. Vậy mà, không ai có thể ngờ, tai nạn “trợt té” tưởng chừng nhẹ lại có thể khiến một người đàn ông rắn rỏi như ông Tính rơi vào tình cảnh nằm một chỗ.

Ngồi cạnh giường bệnh, bà Trần Kim Chưởng (sinh năm 1970), vợ ông Tính ngậm ngùi kể lại vụ tai nạn định mệnh khiến gia đình bà rơi vào bế tắc. Bà Chưởng cho biết, vợ chồng bà quê gốc ở Tây Ninh nhưng đến Tiền Giang sinh sống và làm việc hơn chục năm nay. Hai vợ chồng ông, bà ở cùng người con trai út (sinh năm 1996) tại Tiền Giang, còn người con trai lớn (sinh năm 1990) đã lập gia đình và ở nhà thuê trọ tại Tây Ninh. Từ trước đến nay, ông Tính làm nghề bốc vác lúa thuê, sau này con trai út cũng theo ba làm nghề này, còn bà Chưởng thì ai thuê gì làm đó. 

Chị Nguyễn Thị Thanh Nhàn-thành viên nhóm Chiếc thuyền từ bi động viên ông Tính yên tâm chữa bệnh.

Ngày 15.5.2020, trong khi làm việc bốc vác gạo như mọi ngày thì ông Tính bị trợt té. Ban đầu, khi mới ngã xuống, ông Tính vẫn nghĩ mình bị trật khớp hay nứt xương bình thường, ai ngờ đến khi bệnh viện thông báo ông bị gãy kín cổ xương đùi trái và chi phí điều trị tốn khoảng 80 triệu đồng.

Nghe nói đến số tiền, vợ chồng ông, bà chỉ biết ôm nhau khóc, vì gia đình không thể có đủ số tiền quá lớn như vậy để chữa trị cho ông Tính. Vậy là ông, bà đành phải xuất viện về nhà, kèm theo một ít thuốc giảm đau cầm cự.

Lần này, vợ chồng ông Tính chọn quay về Tây Ninh, thuê nhà trọ tại hẻm 38 đường Nguyễn Văn Linh (thị xã Hòa Thành) để gần người con trai cả. Hằng ngày, bà Chưởng đi bán vé số để trang trải cuộc sống còn ông Tính thì nằm ở nhà chịu đựng nỗi đau từ vết thương.

Dù uống thuốc giảm đau hằng ngày nhưng không có hôm nào ông Tính được ngủ yên. Nhiều lúc nghĩ quẩn, ông ước mình có thể chết ngay để đỡ phải chịu đau đớn và gia đình bớt đi gánh nặng chăm lo một người tàn phế. Từ một người khỏe mạnh, trụ cột kinh tế gia đình, giờ đây ông Tính phải nằm một chỗ, đau đớn vì không có tiền chữa trị bệnh.

Biết được hoàn cảnh đáng thương của ông Tính, nhiều nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong tỉnh đã ra sức kêu gọi mọi người cùng nhau hỗ trợ, chung tay chia sẻ để ông Tính có điều kiện chữa trị bệnh.

Tối 24.5, ông Tính được hỗ trợ nhập viện chữa trị tại Bệnh viện Đa khoa tư nhân Cao Văn Chí (thị xã Hòa Thành). Nhập viện và được chuyền thuốc giảm đau, lần đầu tiên sau gần một tuần bị nạn, ông Tính có thể ngủ được hơn 1 giờ.

Từ khi bị tai nạn, ông Tính trở rất dễ bị xúc động và đa cảm hơn, ai vào thăm hỏi, động viên ông đều khóc; nước mắt chực chảy ra bất cứ lúc nào khiến ai thấy cũng chạnh lòng, thương xót. Hiện ông Tính mong muốn được các mạnh thường quân giúp đỡ tiền để điều trị bệnh và tiếp tục được sống để chăm lo cho gia đình.

Bà Chưởng chia sẻ: “Kể từ khi được anh chị em, các cháu có tấm lòng tốt giúp đỡ, hai vợ chồng vui mừng khôn xiết. Dù chỉ là những người xa lạ nhưng các em, các cháu lại có tấm lòng hết sức quý báu. Cả gia đình thật sự biết ơn và trân trọng. Nếu được cứu chữa, chồng tôi như được tái sinh một lần nữa”.

Biết được trường hợp của ông Tính, Nhóm thiện nguyện Chiếc thuyền từ bi Tây Ninh đã tích cực hỗ trợ ông về mọi mặt, từ khâu nhập viện đến theo dõi, vận động quyên góp tiền và động viên tinh thần cho ông. Ngoài ra còn có nhiều cá nhân, nhóm thiện nguyện khác cũng chung tay giúp đỡ.

Do con trai út của ông Tính vẫn còn ở Tiền Giang để làm việc mới có tiền gửi về phụ mẹ lo cho ba, còn con trai lớn hằng ngày phải đi làm ở khu công nghiệp, lại có con nhỏ mới sinh nên từ khi ông Tính nhập viện, các thành viên trong nhóm thiện nguyện còn túc trực để phụ giúp gia đình chăm sóc cho ông.

Chị Nguyễn Thị Thanh Nhàn-thành viên nhóm thiện nguyện Chiếc thuyền từ bi cho biết, nhóm đã giúp đỡ cho rất nhiều hoàn cảnh trong và ngoài tỉnh, song hoàn cảnh của ông Tính rất khó để vận động vì số tiền chữa trị lớn. Cũng may mắn là phía BVĐK tư nhân Cao Văn Chí đã đồng ý miễn giảm toàn bộ phần viện phí liên quan đến nằm viện cho ông Tính (giường nằm, cận lâm sàng, thuốc...).

Dự kiến thứ 6 tuần này, ông Tính sẽ được mổ. Riêng dụng cụ chỉnh hình thay thế khớp háng cũng đã 60 triệu đồng, chưa tính chi phí chăm sóc sau hậu phẫu cũng khoảng 20 triệu đồng.

Bệnh viện đã giúp thêm 5 triệu đồng cho việc mua dụng cụ thay thế và hỗ trợ bằng cách kêu gọi giúp đỡ trường hợp của ông Tính trên Fanpage của bệnh viện. Hiện nhóm và một số anh chị em mạnh thường quân khác cũng đã tích cực vận động nhưng vẫn chưa đủ tiền.

Để hỗ trợ cho trường hợp của ông Tính, bạn đọc có thể liên hệ số điện thoại 0981.944.226 gặp bà Trần Kim Chưởng. Hiện ông Tính đang nằm  tại phòng 308 BVĐK tư nhân Cao Văn Chí. Hoặc, bạn đọc có thể chuyển khoản trực tiếp qua số tài khoản Viettinbank 108006059967–Nguyễn Thị Thanh Nhàn-thành viên nhóm thiện nguyện Chiếc thuyền từ bi.

Lê Thùy – Ngọc Bích