Pháp luật   Bạn đọc

BAOTAYNINH.VN trên Google News

19 hộ dân khu tập thể hồ Dầu Tiếng (TP. Tây Ninh):

Mong chờ ngành chức năng khảo sát, làm thủ tục hoá giá nhà cũ 

Cập nhật ngày: 23/11/2020 - 00:18

BTN - Nhiều năm qua, 19 hộ dân cư ngụ trong khu tập thể hồ Dầu Tiếng (khu phố 3, phường 2, TP. Tây Ninh) mong muốn được chính quyền địa phương và ngành chức năng bán hoá giá nhà đất tại đây để họ mua lại, sửa chữa, sinh sống ổn định.

Một góc khu tập thể hồ Dầu Tiếng hiện nay.

Tại các cuộc tiếp xúc đại biểu HÐND các cấp, vấn đề này đã được cử tri nhiều lần kiến nghị nhưng vì nhiều lý do, đến nay chưa được giải quyết. Trong cuộc tiếp xúc gần đây nhất, Phòng Quản lý đô thị TP. Tây Ninh cho biết.

Sở Xây dựng đã tham mưu UBND tỉnh ban hành Hướng dẫn số 1287/HD-UBND ngày 18.6.2020 về triển khai thực hiện công tác bán nhà ở cũ thuộc sở hữu Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Theo hướng dẫn này, có 7 bước để thực hiện, trong đó, Phòng Quản lý đô thị TP. Tây Ninh sẽ thực hiện 2 bước đầu tiên, 5 bước còn lại do Sở Xây dựng đảm trách. Hiện nay, Phòng đã lập kế hoạch thực hiện theo Hướng dẫn này.

Theo kế hoạch, ngày 16.11 thực hiện bước 1, gồm khảo sát, đánh giá hiện trạng 19 căn hộ trong khu tập thể. Ngày 30.11 sẽ tiếp tục thực hiện bước 2, gồm lập hồ sơ và gửi Sở Xây dựng để đơn vị này thực hiện các bước tiếp theo.

Trước thông tin trên, bà Bùi Thị Hồng Loan, 70 tuổi- một trong những cử tri tham dự hội nghị trở về thông báo cho những người dân ở khu tập thể hồ Dầu Tiếng biết. Sáng 16.11, tất cả 19 hộ dân chờ đoàn công tác Phòng Quản lý đô thị TP. Tây Ninh đến như thông tin tại hội nghị, nhưng chờ mãi không thấy.

Bức xúc, bà Loan đến Sở Xây dựng tìm hiểu. Một cán bộ chuyên trách của Sở Xây dựng cho biết, Sở chưa nhận hồ sơ của Phòng Quản lý đô thị TP. Tây Ninh gửi nên chưa thể tiến hành các bước tiếp theo. Bà Loan đến Phòng Quản lý đô thị TP. Tây Ninh hỏi nhưng lãnh đạo Phòng đang đi họp nên chưa có câu trả lời.

Thảo Nguyên