Xã hội   Chia sẻ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mong có tiền mổ tim cho con 

Cập nhật ngày: 14/06/2020 - 06:37

BTNO - Bé Nguyễn Kim Hiền, chỉ mới hơn 5 tháng tuổi đã mang trong mình căn bệnh cao áp phổi và bệnh tim bẩm sinh, đã có chỉ định phải mổ tim nhưng ba mẹ bé vẫn chưa có đủ tiền, thế nên ca mổ cho bé đến nay vẫn chưa thực hiện được. Nếu không được mổ tim sớm, bệnh sẽ gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ, có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Mong có tiền mổ tim cho con

Bé Nguyễn Kim Hiền, chỉ mới hơn 5 tháng tuổi đã mang trong mình căn bệnh cao áp phổi và bệnh tim bẩm sinh, đã có chỉ định phải mổ tim nhưng ba mẹ bé vẫn chưa có đủ tiền, thế nên ca mổ cho bé đến nay vẫn chưa thực hiện được. Nếu không được mổ tim sớm, bệnh sẽ gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ, có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Gia đình bé Hiền đang phải tá túc trong căn nhà thuê nhỏ hẹp tại ấp Ninh Phú, xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu. Từ đầu ngõ đã nghe tiếng trẻ khóc, bên trong nhà, chị Nguyễn Kim Nguyên (41 tuổi)- mẹ bé Hiền với đôi mắt phờ phạc vì mất ngủ đang cố dỗ dành con đang khóc vì bệnh tật hành hạ.

Không giấu được nước mắt, chị Nguyên cho biết: “Do bệnh dày vò khiến bé khó thở, thở khò khè, hay bị sốt nên quấy khóc suốt ngày. Cứ bé nằm được một chút, tôi lại phải bế lên để con dễ thở hơn. Nhiều lúc dỗ hoài con vẫn không nín khóc, tôi như bất lực khóc theo con luôn”.

Bé Hiền bị mắc bệnh tim bẩm sinh.

Theo lời kể của chị Nguyên, vợ chồng chị đến với nhau sau khi cả hai đều đổ vỡ cuộc hôn nhân đầu, lúc đó chị đã 38 tuổi, còn anh ngoài 40 tuổi. Cả hai về chung một nhà chỉ có tài sản là hai bàn tay trắng, phải đi ở nhà thuê. Mặc dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, vợ chồng vẫn muốn có đứa con để cùng yêu thương, chăm sóc. Sau thời gian chung sống, vợ chồng chị cũng đón nhận tin vui khi đứa con nhỏ chào đời. Tuy nhiên, niềm vui ấy không được trọn vẹn, vợ chồng chị đối diện với nỗi đau khi đứa con không may mắc bệnh.

Chị Nguyên cho biết, khi mới sinh ra bé Hiền khoẻ mạnh, bụ bẫm, cân nặng 3,4 ký. Trong tháng bé có khóc nhiều, nhưng chị chỉ nghĩ đó là biểu hiện bình thường của trẻ sơ sinh. Đến khi bé được hơn 1 tháng tuổi, thấy con ngày càng quấy khóc nhiều hơn, mà còn có biểu hiện thở khó, chị mới đưa con đi khám thì biết được bé bị bệnh tim bẩm sinh, thông liên thất, cao áp phổi. Sau một vài tháng theo dõi, điều trị, bé được bác sĩ chỉ định mổ tim. Tuy nhiên, vì hoàn cảnh khó khăn, không có tiền, vợ chồng chị không có khả năng lo chi phí mổ tim cho con.

Vợ chồng chị Nguyên kiếm sống bằng việc đi làm công nhân. Cuộc sống nhiều lo toan, cộng thêm cả hai cũng mắc nhiều bệnh trong người, phải thuốc thang thường xuyên, nên thu nhập chỉ đủ sống, không có dư dả, nhiều năm vẫn chưa thoát cảnh ở nhà thuê.

Hiện nay gia đình chỉ dựa vào nguồn thu nhập của người chồng, nguồn thu nhập cũng không đủ trang trải cho cuộc sống khi phải đổ dồn tiền chữa bệnh cho con. Cũng vì thế, cuộc sống của gia đình chị khó khăn hơn.

 Bác sĩ cho biết bé cần được mổ tim sớm mới có thể sống khỏe mạnh bình thường. Chi phí cho ca mổ tim là 55 triệu đồng. Với hoàn cảnh của gia đình chị Nguyên bây giờ, số tiền ấy không phải nhỏ, vợ chồng chị lâm vào cảnh bất lực, không biết cách nào, kiếm đâu ra tiền đưa con đi mổ. Cũng vì không có tiền mà đến nay bé Hiền vẫn chưa được mổ tim.

 Mấy tháng qua, cũng nhờ sự giúp đỡ của nhiều người, nên bé Hiền có sữa uống, chị Nguyên có thêm tiền đi tái khám, thuốc thang cho con vượt qua cơn đau của bệnh tật. Vừa qua, có mạnh thường quân đã hỗ trợ gia đình chị Nguyên nộp số tiền 20 triệu đồng vào chi phí mổ tim cho bé Hiền ở Bệnh viện Nhi đồng 1. Song chi phí ấy hiện vẫn chưa đủ để tiến hành ca mổ.

“Người ta còn có tài sản để bán, còn vợ chồng tôi nhà còn không có nên không có tài sản giá trị để bán ngoài hai bàn tay trắng. Vợ chồng tôi cũng đang ráng tích cóp từng đồng để có thể có thêm chi phí mổ tim cho con, nhưng tôi sợ chưa kiếm được đủ tiền con không còn nữa.

Nhìn con nhỏ với cơ thể nhỏ bé, từng hơi thở khó nhọc, tôi chỉ biết khóc vì không thể lo đủ chi phí mổ tim, cứu con. Thấy con đau tôi chẳng biết làm gì cả, chỉ có thể bên con vỗ về, mong ngóng từng ngày con được mổ tim”-  Chị Nguyên bùi ngùi nói.

Bé Hiền còn quá nhỏ mà phải chịu đau đớn của bệnh tật, từng ngày chống chọi với căn bệnh quái ác để có thể sống. Bé cần được sống, lớn lên khỏe mạnh, và bé sẽ có cơ hội sống bình thường nếu được mổ tim sớm. Rất mong những tấm lòng hảo tâm sẻ chia giúp đỡ gia đình chị Nguyên trong giai đoạn khó khăn này, để bé Hiền có tiền mổ tim, có cơ hội sống cuộc sống bình thường, có trái tim khỏe mạnh. Mọi sự hỗ trợ xin liên hệ chị Nguyên, theo số điện thoại 0396173252.

Thế Anh