BAOTAYNINH.VN trên Google News

16 hộ dân hiến đất làm đường:

Mong được điều chỉnh “sổ đỏ” 

Cập nhật ngày: 20/09/2020 - 19:37

BTNO - Ở xã Thạnh Tân, thành phố Tây Ninh có 16 hộ dân hiến đất làm đường nhưng đến nay chưa điều chỉnh được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ).

Nhờ các hộ dân ở ấp Thạnh Lợi hiến đất mở đường nên con đường mòn, nhỏ hẹp ngày xưa, giờ đã trở nên rộng rãi.

Ông Nguyễn Minh Cang, 51 tuổi, ngụ ấp Thạnh Lợi, xã Thạnh Tân, chỉ con đường chạy dọc theo vườn nhãn của ông kể, những năm trước, đây chỉ là con đường mòn, nhỏ hẹp, dùng cho xe bò chở phân tro, lúa thóc.

Hưởng ứng cuộc vận động xây dựng nông thôn mới, tháng 5.2019, ông và nhiều người dân có đất sản xuất nông nghiệp hai bên đường đã hiến mỗi bên 4m, để con đường có chiều ngang 8m. Riêng ông đã hiến phần đất chiều ngang 4m x dài 100m.

Sau khi hiến đất, ông đã nộp bản phoptocopy giấy CNQSDĐ và giấy chứng minh nhân dân cho UBND xã để làm thủ tục tách phần đất đã hiến ra khỏi “sổ đỏ”. Thế nhưng, từ đó đến nay, ông chưa được UBND xã kêu lên điều chỉnh giấy CNQSDĐ.

Phần đất ông Cang đã hiến cho xã Thạnh Tân, nhưng đến nay chưa điều chỉnh được giấy CNQSDĐ

Tại hội nghị tiếp xúc cử tri với HĐND hai cấp vừa qua, lãnh đạo UBND thành phố Tây Ninh cho biết, việc người dân hiến đất làm đường nhưng đến nay chưa được thực hiện thủ tục về đất đai, UBND Thành phố đã có Công văn số 579 ngày 10.6.2020 giao nhiệm vụ UBND phường, xã báo cáo; Phòng Quản lý đô thị Thành phố tổng hợp, tham mưu UBND Thành phố giải quyết theo quy định; Phòng Tài nguyên và Môi trường Thành phố hướng dẫn UBND phường, xã hoàn thiện hồ sơ thu hồi đất và tham mưu ban hành quyết định thu hồi đất đối với các trường hợp UBND Thành phố đồng ý cho kết nối làm đường giao thông.

Công văn số 579 yêu cầu UBND phường, xã gửi báo cáo về Phòng Quản lý đô thị Thành phố, Phòng Tài nguyên và Môi trường trước ngày 19.6.2020. Tuy nhiên, đến ngày 1.7.2020, có 3 đơn vị báo cáo, còn 7 đơn vị chưa báo cáo những trường hợp người dân hiến đất làm đường nhưng chưa thực hiện thủ tục về đất đai, trong đó có xã Thạnh Tân. Vì vậy, UBND Thành phố tiếp tục có văn bản chỉ đạo UBND các phường, xã thực hiện các nội dung trên, yêu cầu UBND các phường, xã báo cáo kết quả thực hiện trước ngày 7.8.2020.

Một đoạn đường đã được dân hiến ở ấp Thạnh Lợi để xây dựng nông thôn mới.

Trường hợp 16 hộ dân ở tuyến đường trên, UBND Thành phố đã chỉ đạo UBND xã Thạnh Tân khẩn trương báo cáo để thành phố họp, thống nhất ý kiến giải quyết theo quy định.

Theo ông Ngô Thành Lợi- Phó Chủ tịch UBND xã Thạnh Tân, trước đây, xã chỉ có quy hoạch nông thôn mới, chứ chưa có quy hoạch phân khu chi tiết. Khi quy hoạch phân khu chi tiết xong, UBND xã mới làm thủ tục điều chỉnh giấy CNQSDĐ cho 16 hộ dân nêu trên.

Đại Dương