BAOTAYNINH.VN trên Google News

Moscow đóng cửa tàu điện ngầm vì hoả hoạn

Cập nhật ngày: 06/06/2013 - 05:42
HTML clipboard

Sáng 5.6, hàng ngàn hành khách phải sơ tán và hàng chục người phải cần tới trợ giúp y tế sau khi một vụ cháy xảy ra trên đường tàu điện ngầm ở thủ đô Moscow ngay giờ cao điểm.

Hành khách được sơ tán sau khi phát hiện có khói trong đường tàu điện ngầm. Ảnh: RIA Novosti

Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết, ngọn lửa bùng phát tại một đoạn đường tàu điện ngầm nằm giữa ga Biblioteka Imeni Lenina và ga Okhotny Ryad (cách không xa điện Kremlin). Đây là hai ga thuộc tuyến Sokolnicheskaya, tuyến tàu điện ngầm lâu năm nhất ở Moscow. Theo người phát ngôn của Sở cảnh sát Moscow, khói được phát hiện bên trong một đoàn tàu đang di chuyển đến ga Biblioteka Imeni Lenina.

Tổng cộng 6 ga của tuyến tàu điện ngầm này phải tạm đóng cửa.

Theo Ria Novosti, hàng ngàn người được sơ tán do khói dày bốc lên từ ngọn lửa phủ kín ga tàu điện ngầm Okhotny Ryad. Khoảng 47 người (có một trẻ em) cần trợ giúp y tế và ít nhất 7 người phải nhập viện. Có hơn 7 xe cứu hoả đã được điều tới để xử lý đám cháy.

Một nguồn tin từ Bộ Tình trạng khẩn cấp cho hay, nguyên nhân của vụ hoả hoạn là do một sợi dây điện bị cháy.

Ga Okhotny Ryad, nằm sâu 15m trong lòng đất, bị khói phủ kín. Nguồn điện cung cấp của khu vực cũng như các thang máy tại đây đều bị ngừng hoạt động để lính cứu hoả tiếp cận hiện trường.

TÙNG LÂM

Theo Ria Novosti

 


 
Liên kết hữu ích