BAOTAYNINH.VN trên Google News

Một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong khuôn viên Toà Thánh 

Cập nhật ngày: 14/04/2020 - 21:44

BTNO - Chiều 14.4, thông tin về một bé trai sơ sinh 4 ngày tuổi bị bỏ rơi và được tìm thấy trong khuôn viên Tòa Thánh Cao Đài Tây Ninh đã khiến người dân lo lắng về tình hình sức khỏe của bé.

Hiện bé trai này đã được vợ chồng anh Đặng Văn Phúc và các thành viên trong Đội Cứu nạn Giao thông Tây Ninh (CNGTTN) cưu mang.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 20 giờ ngày 13.4, người dân phát hiện một bé sơ sinh bị bỏ lại trước nền gạch trong khuôn viên Tòa thánh Cao Đài nên báo với Đội CNGTTN.

“Chuột con” 5 ngày tuổi đang được Đội CNGTTN cưu mang và chăm sóc.

Anh Đặng Văn Phúc- Đội trưởng Đội CNGTTN cho biết, khoảng 20 giờ tối 13.4, Đội nhận được thông tin từ một người bảo vệ ở Tòa Thánh Cao Đài Tây Ninh về việc có một bé trai khoảng 3 kg bị bỏ rơi trong khuôn viên. Nhận được tin báo, Đội cử các thành viên đến và đưa cháu bé đến Bệnh viện đa khoa tỉnh kiểm tra sức khỏe. Khi kiểm tra, trên người bé có 13 vết ửng đỏ do kiến cắn, nhiều nhất ở phần mặt, tình trạng sức khỏe của cháu bé lúc này vẫn ổn định.

Trên người cháu bé còn có một mảnh giấy ghi lại với nội dung: “Chuột con sinh ngày 10.4.2020 (18.3 âm lịch)”. Theo anh Phúc, nếu thông tin về ngày sinh cháu bé đúng, nghĩa là cháu chỉ mới được 4 ngày tuổi.

Sau khi đưa cháu bé về Đội chăm sóc, anh Phúc đã đăng tải thông tin và hình ảnh cháu lên mạng xã hội để tìm người thân. Ngay lập tức đã được cộng  đồng mạng chia sẻ nhanh chóng. Tuy nhiên, đến chiều nay (14.4) vẫn chưa có thông tin về người thân cháu bé đến nhận nuôi. “Chúng tôi hy vọng mẹ cháu sẽ nhận lại con để bé được chăm sóc chu đáo. Chúng tôi sẵn sàng vận động mạnh thường quân giúp đỡ nếu người mẹ thật sự khó khăn”- anh Phúc nói.

Hiện bé “Chuột con” được mẹ Gấm cho bú bình và bú sữa mẹ.

Anh chia sẻ thêm: “Chỉ mong rằng khi nhìn thấy con thơ, người mẹ sẽ trở về, để con không thiếu vắng hơi ấm và tình thương của mẹ - điều mà không ai có thể thay thế được trong cuộc đời này. Chúng ta cùng nhau chúc cho con sớm gặp lại mẹ. Không trách mẹ của cháu, hãy dùng sự đồng cảm của con người mà đối xử với nhau, vì ai cũng có nỗi khổ và lý do của riêng mình”.

Hiện tại, bé trai 5 ngày tuổi này đã được vợ chồng anh Phúc chăm sóc, nuôi dưỡng. Chị Gấm - vợ anh Phúc cho hay, do vừa sinh con được 3 tháng tuổi nên bé trai này cũng đang được nuôi dưỡng bằng nguồn sữa mẹ và sữa bột bổ sung. “Cháu vẫn bú tốt, ngủ khỏe nên chúng tôi an tâm, thể trạng cháu bé trước mắt vẫn ổn định”- chị Gấm nói.

Nền gạch trong khuôn viên Tòa thánh- nơi người dân phát hiện bé trai bị bỏ rơi.

Theo anh Phúc, sau khi cháu bé ổn định hơn, anh sẽ đưa cháu đến bệnh viện nhi TP.HCM để tiêm ngừa và thực hiện các xét nghiệm sức khỏe cần thiết cho trẻ.

 “Tôi mong muốn rằng, tất cả cộng đồng mạng cũng như bạn đọc, khi đọc được những thông tin này đừng nên có những lời bình luận phản cảm đối với mẹ của bé. Bởi chúng ta cũng nhìn thấy mẹ cháu đáng thương hơn là đáng trách. Nếu có trách thì có lẽ nên trách người đàn ông là ba cháu bé đã để mọi việc đi quá xa như vậy”- anh Phúc chia sẻ thêm.

Tâm Giang