BAOTAYNINH.VN trên Google News

Một chỉ huy an ninh của Iraq thoát chết trong 2 vụ đánh bom

Cập nhật ngày: 11/07/2013 - 06:00
Hãng Tân Hoa xã dẫn nguồn tin cảnh sát tỉnh Nineveh ở miền Bắc Iraq cho biết, Trung tướng Basim al-Taie, chỉ huy đội quân tác chiến của tỉnh này vừa thoát chết trong 2 vụ đánh bom, gồm một vụ đánh bom bên vệ đường và một vụ tấn công tự sát bằng xe chở bom, trong cùng một ngày 10.7.

Một nhân viên an ninh tại Iraq. Ảnh: presstv

Một trong hai vụ tấn công này xảy ra khi một quả bom cài bên đường phát nổ, khi đoàn hộ tống Trung tướng Basim al-Taie đang di chuyển ở khu vực phía Tây thành phố Mosul, thủ phủ tỉnh Nineveh, cách thủ đô Baghdad khoảng 400km về phía Bắc. Vụ nổ không gây thương vong cho đoàn hộ tống của ông Basim al-Taie.

Sau đó, đoàn hộ tống của ông Basim al-Taie lại trở thành mục tiêu tấn công của một kẻ đánh bom liều chết khi tên này cho nổ xe bom gần đoàn hộ tống, trong lúc ông Basim al-Taie vừa rời một căn cứ quân sự ở phía Nam thành phố, làm hư hại 3 xe trong đoàn, nhưng cũng không có thương vong trong vụ tấn công này.

Tỉnh Nineveh trong một thời gian dài là thành trì của các nhóm phiến quân nổi dậy, trong đó có Al-Qeada, kể từ sau chiến dịch quân sự do Mỹ dẫn đầu diễn ra ở Iraq vào năm 2003.

THUÝ TRINH

Theo THX