BAOTAYNINH.VN trên Google News

Một chuyến bay bị báo lỗi áp suất phải hạ cánh khẩn xuống sân bay Cam Ranh 

Cập nhật ngày: 21/08/2024 - 20:21

Theo phản ánh của một số hành khách đi trên chuyến bay từ sân bay Cam Ranh, Nha Trang về Nội Bài, Hà Nội vào sáng qua 20/8, chuyến bay vừa cất cánh được khoảng 30 phút thì gặp sự cố.

Cụ thể, khi chuyến bay vừa cất cánh được khoảng 30 phút thì gặp sự cố, máy bay hạ độ cao đột ngột khiến tất cả hành khách đều bị hẫng.

Ngay sau đó, một nam tiếp viên đã đề nghị tất cả hành khách đeo mặt nạ dưỡng khí, rồi máy bay bắt đầu rung lắc, hành khách trên tàu bay bắt đầu hoảng loạn.

“Trong khi nam tiếp viên đang trấn an mọi người thì máy bay tiếp tục hạ độ cao đột ngột, mọi người đều bị hẫng và hét lên. Tôi đã rất sợ, bạn tôi ngồi ngay cạnh cũng trong tình trạng tương tự”- một hành khách trên chuyến bay của Vietjet từ Cam Ranh về Hà Nội sáng qua chia sẻ.

Sau đó, tiếp viên trưởng trên chuyến bay đã đề nghị mọi người bỏ lại hành lý và có thể phải thoát hiểm khẩn cấp.

Hình ảnh trên chuyến bay bị cảnh báo hệ thống điều áp, phải quay lại sân bay Cam Ranh sau 30 phút cất cánh.

“Khoảng 10 phút sau, tiếp viên trưởng thông báo máy bay có thể quay trở về Cam Ranh để hạ cánh. Khoảng 20 phút sau thì máy bay hạ cánh an toàn tại sân bay Cam Ranh", hành khách trên chuyến bay nhớ lại.

Cũng theo một số hành khách, ngay khi máy bay hạ ánh an toàn xuống sân bay Cam Ranh thì tiếp viên mới thông báo và xin lỗi do máy bay gặp sự cố về hệ thống điều áp.

Toàn bộ hành khách được mời quay trở lại sân bay Cam Ranh và đến 13h30 chiều cùng ngày được lên chuyến bay khác về Hà Nội.

Xác nhận với phóng viên An ninh Thủ đô, ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, ngay sau sự cố xảy ra, hãng đã có báo cáo về Cục Hàng không. Cục đang xác minh vụ việc.

Theo tìm hiểu của phóng viên, sau khi cất cánh, phát hiện có cảnh báo hệ thống làm mát buồng điện tử, phi hành đoàn của chuyến bay đã bình tĩnh, nhanh chóng xử lý, đưa tàu bay và toàn bộ hành khách quay lại sân bay Cam Ranh.

Các chuyên gia cho biết, tình huống tàu bay chuyển hướng hạ cánh để kiểm tra khi có cảnh báo là đặc thù của vận tải hàng không, mọi cảnh báo dù là nhỏ nhất đều cần được kiểm tra nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho hành khách.

Nguồn ANTD.VN