BAOTAYNINH.VN trên Google News

Một cơ sở sản xuất hủ tiếu gây ô nhiễm môi trường 

Cập nhật ngày: 03/01/2020 - 11:33

BTNO - Người dân sống trong hẻm 60 đường Điện Biên Phủ (khu phố Ninh Phúc, phường Ninh Thạnh, thành phố Tây Ninh) bức xúc về việc một cơ sở sản xuất hủ tiếu tại đây đã lén lút bơm nước thải ra ngoài môi trường, gây mùi hôi thối.

Nước thải được bơm từ hầm chứa ra hầm lộ thiên sát con hẻm gây hôi thối.

Một người dân cho biết, dù cơ sở sản xuất hủ tiếu có hầm chứa nước thải, nhưng vào đêm khuya (khoảng từ 24 giờ ngày hôm trước đến 1 giờ sáng ngày sau), cơ sở này thường bơm nước thải từ hầm chứa ra bên ngoài gây mùi hôi thối, ảnh hưởng đến cuộc sống những hộ dân xung quanh.

Người dân nơi đây mong muốn chính quyền địa phương và các ngành chức năng phải có biện pháp xử lý đối với cơ sở sản xuất hủ tiếu trên, để không làm ảnh hưởng đến cuộc sống người dân xung quanh.

Chiều ngày 2.1, cán bộ địa chính-môi trường phường Ninh Thạnh và Trưởng khu phố Ninh Phúc cùng phóng viên đã đến tìm hiểu thực tế tại cơ sở sản xuất hủ tiếu này. Chủ cơ sở sản xuất hủ tiếu cho biết, cơ sở đã xây dựng hầm chứa nước thải với diện tích khoảng 16m2, có nắp đậy đầy đủ và thuê xe bồn đến hút nước đem đi đổ mỗi khi hầm chứa đầy.

Chủ cơ sở cũng đã thừa nhận, khi hầm chứa nước bị đầy thì cơ sở có bơm nước cho ra ngoài 2 cái hầm lộ thiên nằm cặp con hẻm.

 Mặc dù, chủ cơ sở một mực khẳng định nước sản xuất hủ tiếu tại đây không có mùi hôi, nhưng khi đến kiểm tra thực tế, ông Trưởng khu phố Ninh Phúc cũng thừa nhận nước thải tầm hầm chứa bơm ra ngoài có mùi hôi thối rất khó chịu, vì vậy nên người dân xung quanh bức xúc là có cơ sở.

Trước những gì diễn ra thực tế tại cơ sở sản xuất hủ tiếu trên, cán bộ địa chính-môi trường phường Ninh Thạnh đã lập biên bản về hành vi xả nước thải sản xuất chưa qua xử lý ra môi trường của cơ sở này để báo cáo lãnh đạo UBND phường xử lý.

Thế Nhân