BAOTAYNINH.VN trên Google News

Một công ty sản xuất nước uống đóng chai ở Trảng Bàng chưa đảm bảo VSATTP 

Cập nhật ngày: 24/07/2018 - 19:49

BTNO - Ngày 24.7, Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh phối hợp với Ban Chỉ đạo liên ngành VSATTP huyện Trảng Bàng kiểm tra công tác đảm bảo VSATTP tại Công ty TNHH MTV Sản xuất nước uống đóng chai Tâm Như, có trụ sở tại khu phố Lộc Du, thị trấn Trảng Bàng.

Qua kiểm tra thực tế, mặc dù có một số hồ sơ được công ty cung cấp đầy đủ theo quy định như giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận công bố hợp quy cho từng sản phẩm, mẫu sản phẩm... nhưng hiện trạng nơi sản xuất của công ty lại chưa thực hiện đúng quy định.

Các bình nước thành phẩm để bừa bộn, không đúng quy định.

Cụ thể, phòng chiết rót sản phẩm không đủ kín; bao bì và thành phẩm còn để dưới nên đất; nước còn ứ đọng dưới sàn nhà; không có kệ phơi vỏ bình; điều kiện vệ sinh tại nơi sản xuất còn bề bộn, không gọn gàng, còn để các vật dụng sinh hoạt không liên quan tại nơi sản xuất; nhân viên sản xuất chưa được trang bị bảo hộ lao động và khám sức khỏe, chưa có giấy xác nhận kiến thức về VSATTP.

Bên cạnh đó, quy trình sản xuất của công ty không theo nguyên tắc một chiều, không có kho chứa thành phẩm, đặc biệt chưa có giấy chứng nhận kiểm nghiệm nguồn nước.

Tại buổi kiểm tra, đoàn nhắc nhở công ty khắc phục ngay những sai phạm, đồng thời yêu cầu chủ doanh nghiệp liên hệ với cơ quan chức năng huyện Trảng Bàng hoàn thiện các thủ tục hành chính theo đúng quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm.

Tấn Trung


 
Liên kết hữu ích